AIIB dự kiến phát hành trái phiếu có mệnh giá bằng USD

15:46' - 08/01/2018
BNEWS Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB) vừa thông báo sẽ phát hành lần đầu tiên loại trái phiếu có mệnh giá bằng đồng USD, có thể sớm nhất vào cuối tháng Sáu năm nay.

Trong một tuyên bố mới đưa ra, người phụ trách về tài chính của AIIB, ông Soren Elbech cho biết thời điểm phát hành sớm nhất trái phiếu mới này có thể sẽ vào khoảng cuối nửa đầu năm 2018.

Đó là vì cần thời gian để tiến hành thực hiện một số thủ tục, bao gồm việc Ban Giám đốc AIIB thông qua báo cáo tài chính năm 2017 của ngân hàng.
Ông Elbech cho hay quy mô tối thiếu của đợt phát hành trái phiếu sẽ là 1 tỷ USD, song nhu cầu đối với các trái phiếu sắp phát hành của ngân hàng này có thể sẽ cao. Về thời gian đáo hạn trái phiếu, ông cho biết sẽ lựa chọn giữa kỳ hạn 3 năm và 5 năm, tùy thuộc vào nhu cầu của nhà đầu tư tại thời điểm đó.
Ngoài ra, ông Elbech cũng nói rằng ngân hàng này đang lên kế hoạch hạn chế tổng lượng tiền cho vay ở mức 3 tỷ USD trong năm 2018.
Trước đó, AIIB đã nhận mức xếp hạng tín dụng cao nhất từ ba cơ quan xếp hạng hàng đầu thế giới là S&P Global Ratings, Moody’s và Fitch, nhờ lượng vốn vững mạnh và triển vọng ổn định
Với trên 80 thành viên, AIIB đã chính thức được thành lập hồi tháng 12/2015 và khai trương hoạt động vào tháng 1/2016. Ngân hàng đa phương này ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải, phát triển cơ sở hạ tầng khu vực nông thôn, bảo vệ môi trường và dịch vụ hậu cần/kho vận tại châu Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục