Air Belgium của Bỉ có kế hoạch mở đường bay tới châu Á

12:40' - 25/08/2016
BNEWS Air Belgium, hãng hàng không vừa ra mắt hồi tháng Năm vừa qua của Bỉ, thông báo hãng này đang lên kế hoạch mở các đường bay trực tiếp giữa Bỉ và châu Á, chủ yếu là tới Trung Quốc và Ấn Độ.
Air Belgium của Bỉ có kế hoạch mở đường bay tới châu Á. Ảnh: wikipedia.org
Theo ông Niky Terzakis, Giám đốc điều hành Air Belgium và cũng là cựu CEO của TNT Airways có trụ sở tại Liège, việc chọn mở các đường bay thẳng từ Bỉ tới Trung Quốc xuất phát từ lý do Bỉ nằm ở trung tâm châu Âu và là điểm đến của rất đông du khách Trung Quốc.

Chiến lược phát triển của Air Belgium là mở các chuyến bay thẳng tới những thành phố “phụ” nhưng đông dân của Trung Quốc. Hiện nay, để tới được Bỉ, du khách Trung Quốc phải tới Bắc Kinh hoặc Thượng Hải rồi bay tới Paris, Amsterdam, London hoặc Frankfurt, sau đó mới có thể đến được Brussels. Hiện Air Belgium đang tìm kiếm đối tác châu Âu hoặc Trung Quốc để khai thác các đường bay mới, với giá vé cạnh tranh.

Hàng năm, có khoảng 10 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch châu Âu. Khách du lịch đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau: công ty du lịch, cá nhân, doanh nhân do đó hãng hàng không mới này mong muốn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, với hai hoặc ba hạng ghế trên máy bay gồm hạng phổ thông, thương gia hoặc phổ thông đặc biệt.

Ngoài Trung Quốc, Air Belgium cũng hướng tới khu vực Trung Đông và Đông Nam Á. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung vào các chuyến bay đường dài. Hiện Air Belgium chưa quyết định sẽ hoạt động tại sân bay nào Brussels Airport hay Liège Airport.

Air Belgium có vốn điều lệ vào khoảng 5 triệu euro do hai công ty có trụ sở tại Hong Kong góp vốn là Pioneer Topworld Ltd. và Sky Master Holdings Limited. Dự kiến, Air Belgium sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục