Airbus giành nhiều hợp đồng tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough

08:30' - 13/07/2016
BNEWS Ngày 12/7, tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough đang diễn ra ở Anh, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã giành được nhiều hợp đồng lớn.
Airbus giành nhiều hợp đồng tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough. Ảnh: airbus

Ngày 12/7, tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough đang diễn ra ở Anh, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã giành được nhiều hợp đồng lớn sau khi hãng hàng không giá rẻ Air Asia của Malaysia đặt hàng 100 chiếc máy bay Airbus A321neo với tổng trị giá 12,5 tỷ USD.

Hãng hàng không Air Asia đã trở thành đơn vị đặt hàng lớn nhất trong ngày thứ hai của Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough.

Trước đó, hãng hàng không giá rẻ Go Air của Ấn Độ cũng đã ký một đơn đặt hàng mua 72 chiếc Airbus A320neo trị giá 7,7 tỷ USD.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, GoAir, hãng hàng không dân dụng lớn thứ 5 của nước này, cho biết việc quyết định mua hơn 70 chiếc A320neo là một phần trong chiến lược mở rộng hoạt động của hãng tại Ấn Độ - thị trường hàng không dân dụng được cho là đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Giới chức GoAir nhận định số máy bay mới này sẽ giúp hãng mở thêm các tuyến bay nội địa và tạo động lực cho hãng tiếp tục mở rộng đường bay quốc tế trong những năm sắp tới.

Máy bay Airbus A321neo có sức chứa lên đến 240 hành khách mỗi chuyến.

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough là một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, diễn ra hai năm một lần tại thành phố cùng tên ở Anh.

Trong kỳ triển lãm trước, Airbus là một trong 2 hãng máy bay giành được nhiều hợp đồng nhất.

Theo kế hoạch, triển lãm lần này kéo dài đến này 17/7 và ước tính có hơn 100.000 khách tham quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục