Airbus: Ngành hàng không châu Á - TBD sẽ tăng trưởng mạnh nhất

15:41' - 17/02/2016
BNEWS Ngành hàng không khu vực châu Á - TBD sẽ tiếp tục tăng trưởng cao hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới trong bối cảnh ngày càng nhiều hành khách đi bay thường xuyên hơn trong 20 năm tới.
Airbus cho rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 12.810 máy bay mới với tổng giá trị ước tính lên tới 2.000 tỷ USD trong vòng 20 năm tới. Ảnh: Reuters

Đại diện của Airbus - nhà chế tạo máy bay hàng đầu châu Âu - đã đưa ra nhận định trên tại lễ khai mạc Triển lãm hàng không "Singapore Airshow 2016" ở Singapore ngày 16/2.

Trong dự báo mới nhất về thị trường hàng không khu vực, Airbus cho rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 12.810 máy bay mới với tổng giá trị ước tính lên tới 2.000 tỷ USD trong vòng 20 năm tới, tương đương khoảng 40% tổng nhu cầu toàn cầu.

Tin tức cho hay trong năm 2015, Airbus đã giành được 421 đơn đặt hàng từ 17 hãng hàng không và doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (tương đương 39% tổng lượng đơn đặt hàng của hãng), và bàn giao 282 máy bay mới cho khách hàng trong khu vực (tương đương 44% tổng số máy bay bàn giao). Các số liệu trên cho thấy tầm quan trọng của thị trường châu Á - Thái Bình Dương đối với Airbus.

Nhận định về tiềm năng phát triển của thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong các năm tới, ông John Leahy, quan chức phụ trách mảng khách hàng của Airbus, cho biết sự gia tăng của tầng lớp trung lưu sẽ giúp thị trường hàng không khu vực tiếp tục tăng trưởng cao.

Theo ông Leahy, trong lúc tầng lớp trung lưu không tăng tại châu Âu và Bắc Mỹ thì tầng lớp trung lưu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh.

Đặt trụ sở tại Toulouse (Pháp), Airbus hiện có đội ngũ cán bộ và nhân viên lên tới 55.000 người. Tính đến nay, Airbus đã bán hơn 16.300 máy bay cho khoảng 400 khách hàng trên toàn thế giới.

Các cơ sở chế tạo và thiết kế của Airbus đặt ở nhiều nơi trên thế giới, từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha tới Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục