Alaska Airlines dừng các chuyến bay tới Cuba

11:41' - 16/11/2017
BNEWS Hãng hàng không dân dụng Mỹ Alaska Airlines thông báo sẽ chấm dứt các chuyến bay mỗi ngày của hãng từ thành phố Los Angeles tới thủ đô La Habana từ ngày 22/1 tới

Ngày 15/11, hãng hàng không dân dụng Mỹ Alaska Airlines thông báo sẽ chấm dứt các chuyến bay mỗi ngày của hãng từ thành phố Los Angeles tới thủ đô La Habana từ ngày 22/1 tới, như một hệ quả trực tiếp từ các biện pháp trừng phạt mới của Washington nhằm vào La Habana.

Theo thông cáo chính thức của hãng có trụ sở tại bang Washington này, khoảng 80% hành khách của hãng trong thời gian qua là công dân Mỹ thăm Cuba, với loại hình thăm viếng thuộc mục “giao lưu nhân dân” thuộc 12 loại hình thăm viếng Cuba mà chính quyền Mỹ quy định. Tuy nhiên, tiểu mục này đã bị Chính phủ Mỹ loại bỏ trong các biện pháp mới ban hành.

Alaska Airlines mới bắt đầu mở tuyến bay thường nhật Los Angeles – La Habana từ ngày 5/1 năm nay sau thời gian dài đăng ký và vận động. Nhưng đối mặt trước chính sách mới trong quản lý công dân Mỹ đi lại tới Cuba, hãng này tuyên bố sẽ phân bổ nguồn vốn của mình sang các thị trường khác vẫn còn nhu cầu mạnh mẽ.

Thông cáo trên được đưa ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ đồng thời công bố các biện pháp trừng phạt mới chống Cuba.

>>> Mỹ áp đặt các hạn chế mới về đi lại và thương mại với Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục