Algeria tuân thủ cam kết giảm sản lượng dầu mỏ

07:36' - 26/03/2017
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa ngày 25/3 khẳng định nước này đã tuân thủ nghiêm túc cam kết giảm sản lượng dầu mỏ trong khuôn khổ thỏa thuận Vienna.
Algeria tuân thủ cam kết giảm sản lượng dầu mỏ. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa ngày 25/3 khẳng định nước này đã tuân thủ nghiêm túc cam kết giảm sản lượng dầu mỏ trong khuôn khổ thỏa thuận Vienna (Áo) giữa các thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số quốc gia ngoài OPEC.

Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm cuộc họp lần thứ 2 của Ủy ban giám sát thực hiện thỏa thuận, diễn ra vào ngày 26/3 tại Kuwait.

Ông Boutarfa nhấn mạnh trong khuôn khổ của thỏa thuận, Algeria đã cam kết giảm sản lượng 50.000 thùng/ngày và nước này là một tấm gương điển hình trong việc thực hiện thỏa thuận Vienna, được ký ngày 10/12/2016.

Nhấn mạnh việc ủng hộ mọi sáng kiến nhằm ổn định giá cả và thị trường dầu mỏ, ông Boutarfa khẳng định Algeria sẽ duy trì các nỗ lực giảm sản lượng trong những thời khắc quyết định.

Theo ông Boutarfa, mức sản lượng của các nước liên quan đến thỏa thuận Vienna sẽ nằm trong nội dung của báo cáo do Ủy ban kỹ thuật đưa ra tại cuộc họp vào ngày 29/3.

Cuộc họp này cũng sẽ tập trung vào diễn biến của thị trường dầu mỏ cũng như viễn cảnh trong ngắn hạn và trung hạn.

Algeria, Kuwait, Venezuela, Nga và Oman được chỉ định thành lập Ủy ban giám sát cấp Bộ trưởng chịu trách nhiệm thực thi thỏa thuận Vienna.

Trong cuộc họp tại Vienna hồi tháng 12/2016, 13 thành viên OPEC cùng 11 nước ngoài OPEC đã đạt được thỏa thuận về hạn chế nguồn cung trên thị trường dầu mỏ thế giới, với việc giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ 1/1/2017 trong thời hạn 6 tháng và có thể được kéo dài thêm 6 tháng tiếp theo.

>>> OPEC nâng dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ thế giới năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục