Alibaba khởi động thị trường M&A Trung Quốc 2017

11:18' - 11/01/2017
BNEWS “Gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba vừa công bố ý định tiếp quản chuỗi bán lẻ cao cấp trong nước Intime thông qua kế hoạch cổ phần hóa trị giá 2,6 tỷ USD.

Alibaba và người sáng lập Intime, Shen Guojun đã cùng nhau đề xuất trả 10 HKD/cổ phiếu cho số cổ phiếu mà họ không sở hữu của chuỗi bán lẻ đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong.
Thương vụ này nếu thành công sẽ làm tăng cổ phần mà Alibaba đang nắm giữ của Intime từ 28% lên 74% sau đợt đầu tư 692 triệu USD đầu tiên vào doanh nghiệp này vào năm 2014, đồng thời đánh dấu sự mở rộng hơn nữa của Alibaba vào mảng siêu thị bán lẻ có cửa hàng (offline) mà người sáng lập Alibaba Jack Ma muốn kết hợp với các nền tảng trực tuyến và mạng lưới hậu cần của tập đoàn này.

Intime đang vận hành 29 siêu thị bán lẻ hàng hiệu và 17 trung tâm thương mại trên khắp Trung Quốc. Trong khi đó, Alibaba là “ông trùm” trong lĩnh vực thương mại điện tử của nước này khi hệ thống website Taobao của tập đoàn này được dự đoán nắm giữ hơn 90% thị trường C2C (khách hàng với khách hàng), trong khi trang web Tmall cũng được cho là nắm đến hơn 50% các giao dịch B2C (doanh nghiệp với khách hàng).

>>>Alibaba phá vỡ kỷ lục, thu về tới 17,7 tỷ USD trong Singles Day


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục