Alibaba lên kế hoạch kinh doanh tại Mexico

13:14' - 06/05/2017
BNEWS Ty phú Jack Ma mới đây đã có buổi tiếp kiến và thảo luận về khả năng đưa các sản phẩm của Mexico lên hệ thống thương mại điện tử của Alibaba và một số các thỏa thuận thương mại khác giữa hai bên.
Alibaba lên kế hoạch kinh doanh tại Mexico. Ảnh: Reuters

Ngày 5/5, Jack Ma, Chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc), cho biết tập đoàn này mong muốn triển khai kế hoạch kinh doanh tại Mexico và cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Mexico, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đưa các sản phẩm ra thị trường thế giới thông qua nền tảng trực tuyến của tập đoàn.
Tổng thống Mexico, Enrique Peña Nieto, và Bộ trưởng Kinh tế Ildefonso Guajardo đã tiếp tỷ phú Trung Quốc trong chuyến thăm và tìm hiểu thị trường Mexico.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về khả năng đưa các sản phẩm của Mexico lên hệ thống thương mại điện tử của Alibaba và các thỏa thuận thương mại thế hệ mới liên quan tới dịch vụ và thương mại trực tuyến.
Nhận lời mời của tỷ phú Jack Ma, Mexico sẽ cử một đoàn doanh nghiệp thăm Alibaba nhằm trao đổi kinh nghiệm về phát triển thương mại điện tử.
Với giá trị thị trường trên 242 tỷ USD, Alibaba hiện là doanh nghiệp đứng thứ tư thế giới về công nghệ. Trong năm 2016, các giao dịch được thực hiện trên Alibaba có giá trị trên 464 tỷ USD và nền tảng trực tuyến của tập đoàn thu hút hơn 440 triệu người mua hàng trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục