Amazon gia nhập “câu lạc bộ 1.000 USD/cổ phiếu”

10:41' - 31/05/2017
BNEWS Giá cổ phiếu của Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 USD/cổ phiếu trong phiên ngày 30/5 , đánh dấu một bước ngoặt lớn cho công ty thuộc sở hữu của Jeff Bezos.
Amazon gia nhập “câu lạc bộ 1.000 USD/cổ phiếu”. Ảnh: reuters

Tập đoàn có trụ sở ở Seattle này hiện có giá trị vốn hóa đạt 478 tỷ USD, cao gấp đôi so với ông trùm của ngành bán lẻ là Walmart, bất chấp nhà bán lẻ lớn nhất thế giới này có doanh thu lớn gấp ba lần Amazon.
Sau khi “lên sàn” hồi tháng 5/1997 với mức 18 USD/cổ phiếu, hiện Amazon đang tăng trưởng rất nhanh trong những ngành đều hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu.

Trong bối cảnh thói quen mua sắm của con người thay đổi và các doanh nghiệp đang suy tính lại về cách thức triển khai công nghệ, mảng thương mại điện tử hay điện toán đám mây đều không có chút dấu hiệu suy giảm nào.

John Blackedge, chuyên gia phân tích tại Cowen & Company LLC, vừa nâng mức giá mục tiêu cho cổ phiếu Amazon lên 1.125 USD/cổ phiếu.
Theo công ty tư vấn Slice Intelligence, bán hàng trực tuyến hiện chiếm 8% thị trường bán lẻ của Mỹ, trong đó riêng Amazon chiếm khoảng 43% doanh thu bán hàng trực tuyến.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự báo hoạt động thương mại điện tử sẽ tăng khoảng 8-22% trong năm nay, cao gấp ba lần so với các mảng khác của lĩnh vực bán lẻ hiện đang đối mặt với tình trạng đóng cửa chi nhánh, cửa hàng hàng loạt.
Amazon, sau khi đạt doanh thu 35,7 tỷ USD trong quý I, đang có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD để thành lập mạng lưới giao hàng riêng của mình và giảm dần sự phụ thuộc vào các hãng chuyển phát lớn như FedEx hay UPS.

Điều này cũng giúp cắt giảm chi phí vận chuyển, mà đã tăng 30% lên 1,9 tỷ USD trong quý I.
Giá cổ phiếu Amazon liên tục tăng mạnh giúp Giám đốc điều hành Jeff Bezos vẫn thuộc top 5 người giàu nhất thế giới.
Amazon hiện là tập đoàn lớn thứ tư của Mỹ về vốn hóa thị trường sau Apple, Alphabet – công ty mẹ của Goolge và Microsoft.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục