Ấn Độ cấm nhập khẩu sữa của Trung Quốc

07:00' - 26/04/2016
BNEWS Ngày 25/4, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết Ấn Độ cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Trung Quốc do chất lượng của chúng "không thể chấp nhận được".
Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Nirmala Sitharaman khẳng định chất lượng sữa và các sản phẩm từ sữa của Trung Quốc là "không thể chấp nhận được". Ảnh minh họa: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, phát biểu tại Hạ viện ngày 25/4, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết Ấn Độ cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Trung Quốc do chất lượng của chúng "không thể chấp nhận được".

Bà Sitharaman cho biết thêm một số mẫu điện thoại không có số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới (IMEI) hay các mã an ninh khác và một số sản phẩm thép của Trung Quốc cũng bị cấm nhập khẩu.

Theo Bộ trưởng Sitharaman, việc cấm nhập khẩu hoàn toàn hàng hóa của bất kỳ nước nào đó là không thể thực hiện được vì phải tuân thủ theo các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Thâm hụt mậu dịch của Ấn Độ với Trung Quốc hiện ở mức 48,68 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 4/2015-2/2016, trong khi tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước trong giai đoạn này đạt 65,16 tỷ USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục