Ấn Độ cung cấp thông tin dự báo thời tiết cho khu vực Nam và Đông Nam Á

10:40' - 09/03/2016
BNEWS Ấn Độ ngày 8/3 cho biết nước này đã khẳng định cam kết với Tổ chức Khí tượng thế giới về việc cung cấp thông tin dự báo thời tiết cho khu vực Nam và Đông Nam Á.
Ấn Độ cung cấp thông tin dự báo thời tiết cho khu vực Nam và Đông Nam Á. Ảnh minh họa: movingweather

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, truyền thông Ấn Độ ngày 8/3 cho biết nước này đã khẳng định cam kết với Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) về việc cung cấp thông tin dự báo thời tiết cho khu vực Nam và Đông Nam Á nhằm giảm nhẹ thiệt hại về người và của do thảm họa thiên nhiên gây ra.

Trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký WMO Petteri Taalas ngày 7/3, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Ấn Độ Harsh Vardhan cam kết Ấn Độ sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ, tư vấn thời tiết cho khu vực Đông Nam Á để giảm thiểu thiệt hại về người và của do thảm họa thiên nhiên.

Về phần mình, Tổng Thư ký WMO nêu rõ WMO hoàn toàn ủng hộ và hy vọng Ấn Độ sẽ tiếp tục đóng vai trò hàng đầu trong hoạt động quan trắc, dịch vụ và xây dựng năng lực về khí tượng cho các nước đang phát triển.

Ấn Độ hiện cung cấp thông tin dự báo/cảnh báo thời tiết liên quan tới lốc xoáy và sóng thần cho các nước ở Nam và Đông Nam Á cũng như các nước ở vành đại châu Đại Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục