Ấn Độ đầu tư 56 tỷ USD cho lĩnh vực điện tử

05:34' - 04/06/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, một quan chức thuộc Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ vừa cho biết nước này dự kiến đầu tư 56 tỷ USD vào lĩnh vực điện tử trong 4 năm tới.
Ấn Độ đầu tư 56 tỷ USD cho lĩnh vực điện tử. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, một quan chức thuộc Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ vừa cho biết nước này dự kiến đầu tư 56 tỷ USD vào lĩnh vực điện tử trong 4 năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong nước.

Cục trưởng Cục Điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ K Marwah cho hay đến năm 2020, Ấn Độ phải có sản lượng hàng điện tử đạt giá trị 400 tỷ USD/năm để đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu hàng điện tử trị giá 80 tỷ USD.

Ông Marwaha thông báo Ấn Độ đã cho phép 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực điện tử vốn đã được trợ giá 25%.

Ông nhấn mạnh cần tăng sản lượng hàng điện tử lên thêm 300 tỷ USD nữa trong 4 năm tới do nhu cầu đối với sản phẩm công nghệ cao tăng mạnh. Hiện nhu cầu hàng điện tử ở Ấn Độ mới chỉ ở mức 100 tỷ USD.

Cũng theo ông Marwaha, cho đến nay, Ấn Độ đã tiếp nhận 16 tỷ USD đầu tư mới cho lĩnh vực điện tử.

Ông cho rằng các chiến dịch tiếp thị được tổ chức trên khắp thế giới sẽ thu hút thêm được đầu tư trong lĩnh vực này với tiềm năng xuất khẩu trị giá 80 tỷ USD.

Mục tiêu của Ấn Độ là cân đối giữa hoạt động xuất nhập khẩu hàng điện tử, thậm chí còn biến Ấn Độ trở thành một nước xuất khẩu hàng điện tử lớn sang các thị trường trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục