Ấn Độ, Hàn Quốc ký các thỏa thuận về thương mại và mậu dịch

08:14' - 10/07/2018
BNEWS Theo hãng ANI News, Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Suresh Prabhu và Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun Chong ngày 9/7 đã ký các thỏa thuận về thương mại và mậu dịch.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, phát biểu với báo giới ở thủ đô New Delhi, Bộ trưởng Prabhu nói: "Mậu dịch và thương mại sẽ đóng vai trò trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai nước. Chúng tôi sẽ đưa mối quan hệ này lên tầm cao mới.

Chúng tôi đã có cuộc thảo luận hiệu quả và hướng về phía trước, một số ý tưởng đã được thúc đẩy trong khi một số ý tưởng vẫn đang trong tiến trình". Trước đó, hai bộ trưởng đã họp để thảo luận cách thức thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.

Bộ trưởng Kim Hyun Chong nhấn mạnh đến nhà máy Samsung ở thành phố Noida, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, khẳng định nhà máy này sẽ sản xuất gần 10 triệu điện thoại di động trong những năm tới.

Trong khi đó, phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của tập đoàn Samsung tại thành phố Noida, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng nước này và Ấn Độ có mối quan hệ song phương vững mạnh và sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực chủ chốt để tăng cường mối quan hệ này.

Tổng thống Moon khẳng định: "Ấn Độ và Hàn Quốc có những thế mạnh bổ sung được cho nhau và cả hai nước sẽ trợ giúp nhau bằng mọi cách". Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nhà máy Samsung tại Ấn Độ, Tổng thống Hàn Quốc cho biết nhà máy này sẽ được ghi lại trong lịch sử quan hệ song phương giữa Ấn Độ và Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc thăm Ấn Độ từ ngày 8-11/7. Sau đó, ông Moon Jae-in sẽ thăm chính thức Singapore từ ngày 11-13/7. Trong một tuyên bố trước thềm chuyến thăm, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun-chong nhấn mạnh các chuyến công du này của Tổng thống Hàn Quốc "đánh dấu một bước đi hướng tới khởi động Chính sách hướng Nam Mới một cách thực sự"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục