Ấn Độ hỗ trợ lắp chân giả miễn phí cho người khuyết tật tại Vĩnh Phúc

19:51' - 10/07/2018
BNEWS Ngày 10/7, Đại sứ quán Ấn Độ và tổ chức BMVSS phối hợp với tỉnh Vĩnh Phúc khai mạc Dự án Trại lắp chân giả miễn phí cho người khuyết tật tại Vĩnh Phúc.
Ngày 10/7, tại thành phố Vĩnh Yên, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayara Samiti (BMVSS) phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc dự án Trại lắp chân giả miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TTXVN

Ngày 10/7, tại thành phố Vĩnh Yên, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayara Samiti (BMVSS) phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Dự án Trại lắp chân giả miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang; ông Parvathaneni Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam và phu nhân.

Trại lắp chân tay giả Jaipur Foot được tổ chức bởi Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội trong khuôn khổ sáng kiến hỗ trợ phát triển song phương tại Việt Nam. Với dự án hỗ trợ nhân đạo này, hơn 500 người tàn tật tại 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ sẽ được lắp chân giả miễn phí trong tháng 7/2018, kinh phí hỗ trợ gần 7 triệu đồng/người.

Sau hơn 1 năm tiến hành khảo sát, được sự đồng ý của Bộ Y tế, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các chuyên gia BMVSS phối hợp với Công ty Spark Minda Việt Nam – đơn vị hỗ trợ dự án đã chọn Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt làm nơi tiến hành lắp đặt 250 chân giả cho người khuyết tật Vĩnh Phúc.

Ngoài việc hỗ trợ về cơ sở vật chất, cử đội ngũ y, bác sỹ hỗ trợ trong 20 ngày, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra định kỳ cho tất cả người khuyết tật được lắp đặt chân giả thuộc dự án, chương trình này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Ấn Độ Parvathaneni Harish cho biết: Tháng 7 là tháng ý nghĩa khi cả nước Việt Nam đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7.

Hơn 500 người tàn tật tại 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ sẽ được lắp chân giả miễn phí trong tháng 7/2018, với kinh phí hỗ trợ gần 7 triệu đồng/người. Ảnh: TTXVN

Chính phủ và nhân dân Ấn Độ rất vui mừng được tổ chức trại lắp chân giả này để giúp những thương binh và người khuyết tật có thể đứng thẳng, tự tin và hòa nhập hơn với cuộc sống. Đây cũng là biểu tượng quan trọng của tình hữu nghị và hợp tác, giao lưu nhân dân giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định chương trình viện trợ lắp chân giả cho người khuyết tật là hoạt động xã hội nhân đạo có ý nghĩa lớn, đồng thời tin tưởng dự án sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, giúp các thương, bệnh binh, người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Qua việc triển khai dự án, góp phần tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên Dự án chân tay giả Jaipur được thực hiện theo Hiệp định được ký kết giữa Bộ Ngoại giao Ấn Độ và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayara Samiti (BMVSS) tại bang Jaipur, Ấn Độ vào tháng 11/2017.

Dự án Trại lắp chân giả tại Vĩnh Phúc được thực hiện trong 2 tuần, sau đó nhóm chuyên gia BMVSS sẽ thành lập dự án lắp chân giả Jaipur cho 250 người khuyết tật tại tỉnh Phú Thọ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục