Ấn Độ không chủ trương giảm giá đồng nội tệ

14:51' - 27/08/2015
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) Raghuram Rajan khẳng định RBI không có ý định giảm giá đồng nội tệ.

Trả lời phỏng vấn báo The Economic Times, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI, Ngân hàng trung ương) Raghuram Rajan cho biết ngân hàng không có chủ định giảm giá đồng nội tệ và cùng tham gia làn sóng làm yếu đồng nội tệ mà nhiều nước đang áp dụng.

Nhận định trên lặp lại những lời chỉ trích của ông Rajan trong thời gian qua đối với vấn đề giảm giá các đồng tiền nhằm nâng cao sức cạnh tranh đã và đang diễn ra trên toàn cầu, trong đó có Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), Nhật Bản và mới đây nhất là Trung Quốc.

Ông Rajan cho rằng Ấn Độ cần tích cực tìm cách nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong nước, trong khi lưu ý rằng thể trạng kinh tế của nước này đang khá tốt và có khả năng ứng phó tốt hơn với những khó khăn thách thức so với năm 2013. Ông nói thêm "đất nước cần tập trung vào việc làm cho nền kinh tế trở nên linh hoạt hơn để có thể làm giảm thiểu những biến động lớn trên thị trường".

Việc đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm giá sau khi Bắc Kinh giảm lãi suất vừa qua đã làm dấy lên những dự đoán RBI có thể cũng nới lỏng chính sách tiền tệ để tránh nguy cơ luồng vốn đầu tư bị gián đoạn và nhằm hỗ trợ xuất khẩu. Kể từ đầu năm đến nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 5,8 tỷ USD cổ phiếu và 8 tỷ USD trái tín phiếu của Ấn Độ.

Anh Quân (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục