Ấn Độ nới lỏng hạn mức rút tiền mặt cho mùa cưới

16:18' - 18/11/2016
BNEWS Chính phủ Ấn Độ mới công bố các biện pháp mới cho phép các gia đình sắp tổ chức đám cưới được rút tới 250.000 rupee mỗi lần từ các ngân hàng.

Việc Chính phủ Ấn Độ bất ngờ thu hồi hai đồng tiền có mệnh giá cao nhất (500 rupee và 1.000 rupee)- chủ yếu nhằm đẩy lui nạn tham nhũng- đã gây khó khăn cho các gia đình đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở Ấn Độ, nơi hầu hết mọi người vẫn sử dụng tiền mặt, kể cả các giao dịch lớn.

Theo Bộ trưởng Bộ Kinh tế Shaktikanta Das, các gia đình sắp tổ chức đám cưới sẽ có thể rút đến 250.000 rupee mỗi lần từ tài khoản ngân hàng, và giao dịch này phải được thực hiện bởi phụ huynh hoặc cặp vợ chồng sắp kết hôn.

Bên cạnh đó, giờ đây nông dân Ấn Độ có thể rút một số tiền cao hơn - 25.000 rupee mỗi tuần- và sẽ được gia hạn để hoàn trả các khoản vay với chính phủ cho bảo hiểm cây trồng. Đây là một động thái nhằm hỗ trợ người nông dân có thể mua hạt giống và phân bón trước khi vụ đông của Ấn Độ đến.

Tuy nhiên, có tin không vui đối với những ai đã không rơi vào hai trường hợp trên là giới hạn đổi tiền mệnh giá 500 rupee và 1.000 rupee cũ lấy tiền mới tại các quầy giao dịch sẽ bị hạ từ 4.500 rupee xuống còn 2.000 rupee.

Đây là động thái mới nhất của chính phủ nước này trong bối cảnh người dân tức giận vì không sử dụng được tài khoản ngân hàng cũng như các máy ATM vẫn chưa được lập trình để chấp nhận các tờ tiền mới có mệnh giá 500 rupee và 2.000 rupee./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục