Ấn tượng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang

20:27' - 16/10/2016
BNEWS Lễ hội hoa Tam giác mạch đã tạo sức hút mới cho du lịch cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng và du lịch Hà Giang nói chung trong bối cảnh tỉnh này còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch.
Lễ hội hoa Tam giác mạch tại hà Giang. Ảnh: Minh Đức.

Diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/10, Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 với chủ đề “Đá nở hoa” đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là về cảnh quan hoa tam giác mạch và công tác tổ chức.

Lễ hội hoa tam giác mạch có sự tham gia của 4 huyện trên Cao nguyên đá Đồng Văn (Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc). Hoạt động thường niên này được tổ chức nhằm tạo sức hút mới cho du lịch cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng và du lịch Hà Giang nói chung trong bối cảnh tỉnh này còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch.
Mang màu sắc nhẹ nhàng nhưng tam giác mạch lại có sức hút riêng đúng như cái tên đặc trưng của nó - “hoa của đá”. Với diện tích gieo trồng lên tới 800 ha, lễ hội đã đưa du khách vào không gian ngập tràn sức sống của loài hoa độc đáo này.

Với những bạn trẻ này, đây còn là cơ hội để tìm hiểu những điều thú vị về loài hoa nhỏ bé này cũng như vùng cao nguyên đá. Chị Trần Ngọc Mai - du khách Hà Tĩnh cho hay, cảm nhận lần đầu tới Hà Giang và được tận mắt ngắm nhìn hoa tam giác mạch thật là thú vị. Trên đất sỏi đá nhưng tam giác mạch vẫn vươn lên sống và khoe sắc, bất kể thời tiết khắc nghiệt… Quả là rất ấn tượng.

Đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, anh Thái Khương Duy rất ngạc nhiên khi trên cao nguyên đá có những cánh đồng bạt ngàn hoa tam giác mạch với hai tông màu hồng và trắng thơ mộng. Thú vị hơn khi anh được biết loài hoa nhỏ bé này thể hiện sức sống mãnh liệt của người dân vùng cao - sức sống trên đá. Bên cạnh đó, trang phục của người dân địa phương rất đặc biệt và đẹp; đồ ăn nơi đây cũng hấp dẫn.

Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay công tác tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch được chuẩn bị kĩ lưỡng hơn, nhằm đảm bảo cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách.

Là khách phượt đến từ Đức, anh Manuel Mairhofer và bạn bè chia sẻ, thật tuyệt vời khi có mặt tại lễ hội và ngắm nhìn cảnh quan của cao nguyên đá Đồng Văn. Mọi thứ được tổ chức rất tốt và thuận lợi để tiếp cận các dịch vụ ăn uống, lưu trú.

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách còn được thưởng thức đêm lễ hội âm nhạc dân gian đường phố và trình diễn trang phục đầy màu sắc của các dân tộc…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục