Android đã chấm dứt kỷ nguyên thống trị Internet của Windows

19:21' - 04/04/2017
BNEWS Theo số liệu thống kê mới nhất, Android đã lần đầu tiên vượt qua Windows để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới về sử dụng Internet.
Android đã chấm dứt kỷ nguyên thống trị Internet của Windows. Ảnh: Mantra Labs
Hệ điều hành di động của Google đứng đầu thị phần sử dụng Internet trên toàn thế giới trong tháng Ba với 37,93%, theo báo cáo của công ty phân tích web StatCounter, bao gồm dữ liệu trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và di động.
Trong khi đó, các thiết bị chạy Windows chiếm 37,91% lượng truy cập Internet vào tháng trước, khiến nó bị tụt lại phía sau Android.
Đây là một dấu mốc quan trọng to lớn, cho thấy một sự thay đổi thói quen sử dụng thiết bị truy cập Internet kể từ sự nổi lên của điện thoại thông minh.
Theo StatCounter, tỷ lệ sử dụng Internet toàn cầu của Windows là 82% vào tháng 1/2012, so với 2,2% đối với Android.
Aodhan Cullen, CEO của StatCounter nói: "Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử công nghệ và sự kết thúc của một thời đại."
"Nó đánh dấu sự chấm dứt sự dẫn đầu của Microsoft trên toàn thế giới về thị trường hệ điều hành mà hãng này đã nắm giữ từ những năm 1980. Nó cũng đại diện cho một bước đột phá lớn cho Android, vốn chỉ chiếm 2,4% thị phần Internet toàn cầu chỉ cách đây 5 năm. "
Tháng trước, ông Cullen mô tả ý tưởng Android bắt kịp Windows như một cái gì đó "không thể tưởng tượng được cách đây năm năm."
Windows vẫn là đầu bảng xếp hạng về sử dụng Internet ở châu Âu, với 51,7% thị phần, và Bắc Mỹ, với 39,5% thị phần. Ở hai khu vực này, thiết bị Android chiếm 23,6% và 21,2%.
Tuy nhiên, ở châu Á, Android lại chiếm tới 52,2% so với 29,2% của Windows, theo báo cáo của StatCounter.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục