Android Pay đã có mặt tại ba nước trên thế giới

11:26' - 29/06/2016
BNEWS Từ ngày 28/6, các khách hàng tại Singapore có thể thực hiện các dịch vụ thông qua "ví điện tử" - Android Pay, một nền tảng thanh toán di động mới của Google.
Android Pay đã có mặt tại ba nước trên thế giới. Ảnh minh họa: businesskorea.co.kr

Trước mắt, dịch vụ này hỗ trợ các thanh toán qua thẻ MasterCard và Visa do 5 ngân hàng tại Singapore phát hành và trong tương lai sẽ tiến tới tích hợp với các loại thẻ quà tặng, tích điểm của các doanh nghiệp địa phương.

Như vậy, Singapore là quốc gia đầu tiên ở châu Á triển khai Android Pay, sau sự ra mắt của dịch vụ thanh toán này tại Mỹ vào tháng Chín năm ngoái và Vương quốc Anh vào tháng trước.

Google cũng là nhà cung cấp dịch vụ "ví điện tử" lớn thứ ba thâm nhập thị trường công nghệ hàng đầu này của khu vực, sau Apple (tháng 5/2016) và Samsung (đầu tháng 6/2016).
Các ứng dụng ví điện tử của Apple, Samsung và Google lưu trữ dữ liệu thẻ tín dụng của người dùng trên điện thoại và sử dụng công nghệ không dây giao tiếp trường gần (NFC) để truyền dữ liệu an toàn giữa điện thoại và máy đọc thanh toán tại các điểm mua hàng.
Lợi thế của Google khi tung sản phẩm này ra thị trường là trong khi Apple Pay và Samsung Pay chỉ có thể tích hợp sẵn trên một số loại điện thoại thế hệ mới nhất như Iphone 6s (Apple) và Galaxy S7 (Samsung), thì Android Pay lại có sẵn trên bất kỳ thiết bị Android nào kích hoạt NFC chạy hệ điều hành 4.4 của Google Android KitKat hoặc cao hơn.
Ngoài việc cho phép thanh toán điện tử, Android Pay là dịch vụ thanh toán duy nhất sẽ hỗ trợ các chương trình thẻ tích điểm và Google Singapore cho biết họ đang đàm phán để giới thiệu dịch vụ này với NTUC Link Plus nhằm có thể sớm triển khai, tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.

Mặt khác, một tính năng độc đáo của Android Pay là sự tích hợp chặt chẽ hơn với các ứng dụng di động, ví dụ như Deliveroo, Grab, Shopee, Singapore Airlines và Uber, dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Thay vì keying trong chi tiết thanh toán mỗi lần, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Pay Android trong những ứng dụng để hoàn thành thanh toán.
Tại Singapore, Apple Pay và Android Pay có thể lưu trữ dữ liệu cho thẻ ghi nợ và tín dụng nội địa do 5 ngân hàng phát hành gồm: DBS, OCBC, POSB, Standard Chartered và United Overseas Bank (UOB). Bên cạnh đó, Samsung Pay sẽ hợp tác để tích hợp với hệ thống thanh toán thẻ của Citibank, DBS, POSB, OCBC và Standard Chartered.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục