Anh: Báo động khủng bố giả tại ga tàu Oxford Circus làm 16 người bị thương

11:05' - 25/11/2017
BNEWS 16 người đã bị thương khi mọi người sợ hãi bỏ chạy sau cảnh báo giả nổ súng tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus.
Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra nổ súng gần ga tàu điện ngầm Oxford Circus ngày 24/11. Ảnh: THX/ TTXVN

Ngày 24/11, cảnh sát Anh đã được điều động gấp tới quận buôn bán sầm uất Oxford Street ở thủ đô London sau khi nhận được thông tin đã xảy ra nổ súng, khiến mọi người lo ngại một vụ khủng bố.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này hơn một giờ trước khi Cảnh sát Thành phố thông báo "không có dấu vết của bất kỳ nghi can nào, cũng như không có bằng chứng gì về các vụ nổ súng hay thương vong".

Tuy nhiên, 16 người đã bị thương khi mọi người sợ hãi bỏ chạy sau cảnh báo giả trên. Oxford Street là nơi có nhiều cửa hiệu và vụ việc xảy ra vào ngày "Black Friday" nên có rất đông người tập trung tại đây để mua sắm. Trong số những người bị thương, có 9 người phải nhập viện.

Ban đầu, cảnh sát đã phản ứng với thông tin về vụ nổ súng "như trong trường hợp một sự cố có liên quan đến khủng bố" và kêu gọi mọi chủ hiệu và người mua hàng tìm nơi trú ẩn an toàn. Đám đông chạy khỏi hiện trường, gây ra cảnh náo loạn tại một đất nước từng phải chứng kiến 5 vụ tấn công khủng bố kể từ tháng 3 vừa qua. Nhưng cảnh sát đã không tìm thấy bằng chứng nào.

Cảnh sát giao thông Anh cho rằng mọi người đã hoảng loạn khi xảy ra "một cuộc cãi lộn giữa hai người đàn ông" tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus.

Cảnh sát đã công bố hình ảnh trên truyền hình về 2 người đàn ông này và kêu gọi mọi người cung cấp bất kỳ thông tin nào về vụ cãi lộn này hoặc sự việc nào khác có thể là nguyên nhân khiến người dân bắt đầu bỏ chạy khỏi ga. Hiện ga tàu điện ngầm trên đã trở lại hoạt động bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục