Anh cân nhắc chính sách hỗ trợ sử dụng xe điện làm phương tiện giao thông

07:39' - 22/10/2017
BNEWS Chính phủ Anh đang cân nhắc xem xét chính sách trợ giúp để người dân Anh tăng cường sử dụng xe đạp và ô tô điện làm phương tiện giao thông của mình.

Thứ trưởng phụ trách đường bộ của Anh Jesse Norman cho biết việc khuyến khích mọi người sử dụng xe đạp điện là do Anh đang đối mặt với vấn đề sức khỏe do ô nhiễm môi trường và cuộc sống ít vận động gây nên.

Ngoài ra Anh cũng đang cân nhắc sẽ sử dụng loại xe đạp điện chở hàng để vận chuyển các gói bưu kiện nhỏ thay vì chở bằng xe tải nhỏ như hiện nay.

Ông Norman cho biết tham vọng của ông là làm thay đổi thói quen hiện nay và làm sao để trẻ em 12 tuổi trở lên có thể đi lại bằng xe đạp như là một phương tiện giao thông an toàn. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp bắt buộc phải có vật dụng bảo hiểm và có quần áo phát sáng hay màu sắc để các loại phương tiện giao thông khác nhận biết từ xa.

Theo đề án hiện nay thì mọi người dân mua xe ô tô điện có thể nhận được trợ cấp tối đa là 4.500 bảng thông qua chương trình trợ cấp mua xe ô tô điện của Chính phủ. Tuy nhiên, chính sách đối với xe đạp điện hiện chưa có. Hiện ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng xe đạp điện. Giá xe đạp điện trung bình hiện nay là 1.500 bảng/chiếc

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại về mức độ nguy hiểm của việc đi xe đạp trên đường phố hiện nay khi phần đường chủ yếu là dành cho người đi xe hơi. Hiện nay, số người dùng xe đạp làm phương tiện đi lại tại Anh thấp hơn rất nhiều so với các nước châu Âu khác.

Hiện Anh đang có kế hoạch nâng số tiền chi phí đầu tư cho chiến lược đi bộ và xe đạp của mình. Ông Norman cho biết Chính phủ cần phải xem xét kế hoạch sửa sang tuyến giao thông đường bộ và lưu ý tới tuyến đường dành cho xe đạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục