Anh chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng nổ ra chiến tranh tại Bán đảo Triều Tiên

15:48' - 09/10/2017
BNEWS Anh đang chuẩn bị cho khả năng nổ ra chiến tranh tại Bán đảo Triều Tiên trong khả năng Bình Nhưỡng tiến hành thêm các vụ thử tên lửa sẽ kéo theo sự đáp trả quân sự của Mỹ.
Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: EPA/TTXVN

Anh đang chuẩn bị cho khả năng nổ ra chiến tranh tại Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh tình hình căng thẳng kéo dài tại khu vực dẫn tới quan ngại về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành thêm các vụ thử tên lửa sẽ kéo theo sự đáp trả quân sự của Mỹ.

Truyền thông Anh đưa tin Chính phủ nước này đang cân nhắc đưa vào hoạt động sớm hơn dự định tàu sân bay mới nhất của lực lượng Hải quân Anh - tàu HMS Queen Elizabeth cũng như tiến hành các chuyên bay thử nghiệm trên tàu này.

Tờ Daily Mail dẫn lời một quan chức cấp cao của Chính phủ Anh nêu rõ "tàu sân bay mới nhất của Anh có thể được đưa vào hoạt động sớm nếu tình hình chuyển biến xấu".

Bên cạnh đó, quan chức này cũng nêu rõ London có rất nhiều tàu hiện đại để sử dụng như các tàu khu trục Type-45 hay các tàu khu trục nhỏ Type-23.

Một nguồn tin hải quân Anh cho biết đây là một sự chuẩn bị để bảo vệ lãnh thổ Anh trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Khi đó, Anh sẽ là một phần của một liên minh chống Triều Tiên và "sẽ cân nhắc xem có thể hỗ trợ những gì".

Báo Telegraph cho biết nhiều nước đang quan sát chặt chẽ tình hình Triều Tiên do quan ngại Bình Nhưỡng có thể thực hiện một vụ thử tên lửa tầm xa khác vào ngày 10/10 nhân kỷ niệm thành lập đảng Lao động cầm quyền.

Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định "mọi nỗ lực ngoại giao đã thất bại" và chỉ có "một giải pháp hiệu nghiệm" đối với Triều Tiên. Giới chức London cảm thấy cần phải lên kế hoạch đối phó với nguy cơ xấu nhất.

Hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon (Mai-cơn Pha-lôn) để ngỏ khả năng Anh sẽ tăng chi tiêu quân sự nhằm đối phó với mối đe dọa gia tăng từ các nước khác, trong đó có Triều Tiên./.

Xem thêm:

>>>Triều Tiên phát triển kinh tế song song với chương trình tên lửa

>>>Triều Tiên: Lệnh trừng phạt của Mỹ "gây thiệt hại nặng nề" nhưng sẽ không có hiệu quả

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục