Anh cố gắng “giữ chân” doanh nghiệp sau cú sốc Brexit

16:54' - 04/07/2016
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne lên kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp xuống dưới 15%, nhằm “giữ chân” các doanh nghiệp, sau cú sốc Brexit.
Anh cố gắng “giữ chân” doanh nghiệp sau cú sốc Brexit. Ảnh: en.publika.md

Theo tờ Financial Times, kế hoạch của ông Osborne là thiết lập một nền kinh tế “siêu cạnh tranh”, thông qua việc cắt giảm mạnh thuế doanh nghiệp từ mức 20% hiện nay xuống dưới 15% - mức được coi là hết sức cạnh tranh so với mức trung bình 25% trong nhóm các nền kinh tế chủ chốt thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).

Bên cạnh đó, kế hoạch này cũng đảm bảo những hỗ trợ đối với hoạt động cho vay của các ngân hàng, khuyến khích đầu tư trực tiếp vào vùng Bắc Anh và duy trì sự ổn định của hoạt động tài chính.

Động thái mới trên được đưa ra, theo sau những lo ngại các doanh nghiệp có thể “bỏ chạy” trước tương lai thiếu chắc chắn trong mối quan hệ giữa nước Anh và EU.

Bộ trưởng Osborne cũng cho biết ông sẽ nỗ lực hơn trong việc củng cố quan hệ với Trung Quốc và một chuyến thăm thúc đẩy hoạt động thương mại có thể được tiến hành vào cuối năm nay. Kết quả cuộc trưng cầu dân ý vừa qua tại nước Anh đang “đe dọa” đến mối quan hệ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính đang phát triển tốt đẹp giữa Anh với Trung Quốc.

Tuần trước, ông Osborne đã cảnh báo chính phủ nước này nhiều khả năng sẽ phải từ bỏ cam kết quan trọng của họ về việc đạt được thặng dư ngân sách đến năm 2020 do hậu quả của Brexit. Ông nhấn mạnh rằng việc nước Anh rời EU là "một cú sốc tiêu cực đáng kể" đối với nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục