Anh công bố dự luật về quyền áp đặt lệnh trừng phạt sau Brexit

08:36' - 02/08/2017
BNEWS Chính phủ Anh ngày 2/8 đã công bố các kế hoạch về một dự luật cho phép Anh có quyền hạn pháp lý để áp đặt các lệnh trừng phạt sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Hiện tại, Anh đàm phán và áp đặt các lệnh trừng phạt không phải của Liên hợp quốc (LHQ) chống lại một số quốc gia nhất định phải thông qua luật pháp của EU. Nếu không có dự luật mới, Anh sẽ không có quyền pháp lý để có thể thi hành các biện pháp trừng phạt. 

Anh hiện có hơn 30 chế tài trừng phạt, bao gồm trừng phạt chống lại Nga, Triều Tiên và Iran.

Bộ trưởng Anh phụ trách vấn đề châu Âu Alan Duncan trong một tuyên bố nêu rõ: "Dự luật mới sẽ cho phép Anh áp đặt các lệnh trừng phạt phù hợp dù một mình hay cùng với các đối tác EU cũng như trên thế giới, nhằm thực hiện các hành động chủ đích chống lại các quốc gia, tổ chức và cá nhân vi phạm luật pháp quốc tế, phạm tội hoặc tài trợ khủng bố hay đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế".

Theo Chính phủ Anh, dự luật mới sẽ tạo điều kiện cho London có thể cắt đứt tài trợ khủng bố, cũng như đóng băng tài khoản ngân hàng của các đối tượng tình nghi khủng bố một cách dễ dàng hơn, thậm chí có thể ngăn chặn các đối tượng trên kiếm tiền bằng cách tự bán tài sản của chính mình, như nhà ở hoặc ô tô... ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục