Anh: Đầu tư vào ngành ô tô sụt giảm nghiêm trọng do Brexit

07:23' - 27/06/2018
BNEWS Do tác động của tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - EU), đầu tư vào ngành chế tạo ô tô của Anh đã sụt giảm nghiêm trọng trong 6 tháng đầu năm nay.
Đầu tư vào ngành chế tạo ô tô của Anh đã sụt giảm nghiêm trọng trong 6 tháng đầu năm nay. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà chế tạo và buôn bán ô tô (SMMT), đầu tư vào ngành ô tô đã giảm xuống còn 347 triệu bảng (tương đương 461 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2018, thấp hơn nhiều so với mức 647 triệu bảng (gần 800 triệu USD) của cùng kỳ năm ngoái.

SMMT cảnh báo các dự án đầu tư mới đang bị cản trở do những diễn biến liên quan đến cuộc đàm phán giữa Chính phủ Anh và EU về tiến trình Brexit. Trong thông báo cùng ngày, SMMT kêu gọi các bên đạt được một tiến bộ sớm hơn về Brexit, ít nhất cũng đạt được một thỏa thuận cụ thể, như ở lại Liên minh thuế quan hoặc phân chia những lợi ích từ thị trường chung.

Vào thời điểm chỉ còn 9 tháng trước khi nước Anh rời EU, trong khi hai bên vẫn chưa thể đi tới một thỏa thuận nào, các nhà kinh tế cho rằng khó có thể dự đoán thiệt hại đối với nền kinh tế sẽ chấm dứt.

Trong năm 2018, tác động của Brexit sẽ tiếp tục tích dồn lại và có thể tương đương 2% GDP vào cuối năm nay. iện có không ít ý kiến của các nhà đàm phán nước Anh và EU cho rằng các cuộc đàm phán Brexit sẽ không thể kết thúc trước cuối năm 2018 do những bế tắc hiện nay giữa hai bên đối với vấn đề đường biên giới Ireland, cũng như những tranh cãi liên miên giữa các bên tại lưỡng viện Quốc hội Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục