Anh điều tra Facebook vi phạm quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân

18:06' - 20/03/2018
BNEWS Giới chức Anh ngày 19/3 cho biết đang điều tra xem liệu Facebook có thực hiện đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu hay không...
Anh điều tra Facebook vi phạm quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức Anh ngày 19/3 cho biết đang điều tra xem liệu Facebook có thực hiện đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu hay không, sau khi có thông tin rằng Cambridge Analytica - một công ty tư vấn được Tổng thống Mỹ Donald Trump thuê, đã tiếp cận trái phép thông tin của 50 triệu người dùng Facebook.

Ủy viên Thông tin Elizabeth Denham đang xin lệnh khám xét văn phòng công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica có trụ sở tại London sau khi có thông tin rằng doanh nghiệp này đã thu thập thông tin các nhân của hàng triệu người dùng nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump vào năm 2016.

Phát biểu trên đài BBC ngày 19/3, bà Denham cho biết đang điều tra xem liệu Facebook có bảo vệ dữ liệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội này không và liệu khi phát hiện ra dữ liệu bị thất thoát, họ có hành động phù hợp và người dùng có được thông báo về việc này không.

Trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại rằng luật mới có thể ảnh hưởng đến mảng kinh doanh quảng cáo của công ty, cũng như tác động đến lòng tin của người dùng, giá cổ phiếu của Facebook chốt phiên giao dịch ngày 19/3 đã giảm xuống gần 7%, khiến 40 tỷ USD giá trị của công ty trên thị trường bị bốc hơi.

Cuộc điều tra nhằm vào Facebook và Cambridge Analytica là một phần trong cuộc điều tra rộng lớn hơn nhằm vào việc sử dụng dữ liệu cá nhân.

Về phần mình, Cambridge Analytica đã bác bỏ việc sử dụng dữ liệu với mục đích sai trái, đồng thời khẳng định rằng xóa bỏ toàn bộ dữ liệu của Facebook từ một ứng dụng thứ 3 vào năm 2014, sau khi nhận ra rằng việc sử dụng thông tin này là trái với quy định bảo vệ dữ liệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục