1. >

Anh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và giữ nguyên lãi suất

Facebook Share

BNEWS.VN Ngân hàng trung ương Anh vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và đẩy lùi thời điểm tăng lãi suất sang nửa đầu năm 2017, thay vì giữa năm 2016.

Anh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và giữ nguyên lãi suất

Ảnh minh họa. Nguồn: Bloomberg

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) ngày 5/11 điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của “xứ sở sương mù” trong năm nay và năm tới, đồng thời đẩy lùi thời điểm tăng lãi suất sang nửa đầu năm 2017, thay vì giữa năm 2016.

Theo BoE, kinh tế Vương quốc Anh sẽ chỉ tăng trưởng 2,7% trong năm nay và 2,5% trong năm tới, thấp hơn mức dự đoán đưa ra hồi tháng Tám lần lượt ở mức 2,8% và 2,7%. BoE đưa ra nhận định trên sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,5%.

Lý giải cho việc điều chỉnh nói trên, theo BoE là do kể từ tháng Tám, kinh tế toàn cầu đã yếu đi trông thấy. Các nền kinh tế mới nổi cũng đồng loạt giảm tốc đáng kể.

Về phần Trung Quốc, BoE cảnh báo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm tốc mạnh sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Anh thông qua một số “kênh” như thương mại và tài chính.

Chi tiết hơn về việc đẩy lùi thời điểm tăng lãi suất, Thống đốc BoE Mark Carney cho biết BoE sẽ tiến hành tăng lãi suất vào thời điểm hợp lý, có khả năng là trong nửa đầu năm 2017 thay vì giữa năm 2016 như dự định trước đó, trong bối cảnh kinh tế Anh đang phải đối mặt với lạm phát thấp và nền kinh tế toàn cầu ngày càng bất ổn.

Mặc dù kinh tế Anh trong quý II/2015 tăng trưởng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái – một trong những nhịp độ tăng cao nhất trong các nước phát triển, nhưng kinh tế toàn cầu giảm tốc và khả năng giá dầu tiếp tục lao dốc trong tương lai vẫn tiếp tục là nguyên nhân khiến BoE phải thận trọng hơn trong quyết định nâng lãi suất.

Cũng giống BoE, hơn 60% các hộ gia đình tham gia các cuộc thăm dò ủng hộ quan điểm tăng lãi suất trong 12 tháng tới.

Kim Dung (Theo AFP, AP)







logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.