Ảnh hưởng của bão số 1: Hà Nội khẩn trương thu dọn sau mưa bão

13:02' - 28/07/2016
BNEWS Theo ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, đơn vị huy động 100% quân số, máy móc, sẵn sàng xuống đường dọn vệ sinh môi trường do bão số 1 gây ra.
Thu gom cây bị đổ trên đường Láng, quận Cầu Giấy. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Đến trưa ngày 28/7, theo thống kê sơ bộ, Hà Nội đã có khoảng 300 cây xanh bị gẫy đổ, nhiều nhà tốc mái, biển quảng cáo bị đổ. 

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị đã huy động 100% quân số và máy móc, sẵn sàng xuống đường dọn vệ sinh môi trường do bão số 1 gây ra trên địa bàn.

Cụ thể, tại tuyến phố trong 4 quận nội đô, khi trời còn mưa nhỏ, đơn vị đã cho công nhân dùng chổi, thu dọn thủ công những cành cây nhỏ, lá cho vào thùng rác, máy cuốn ép để chở đi.

Khi trời mưa ngớt, Công ty đã huy động khoảng 80 phương tiện cơ giới để quét, rửa, rút rác bẩn trên các tuyến phố chính. Dự kiến đến khoảng 14 giờ chiều ngày 28/7, tại 4 quận nội thành sẽ được công ty thu dọn sạch sẽ rác bẩn và cành cây.

Thu gom cây bị đổ trên đường Láng, quận Cầu Giấy. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Cũng theo chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội, các Công ty TNHH Một thành viên: Công viên cây xanh, Vườn thú, Công viên Thống nhất và Công ty cổ phầm công nghệ Bình Minh hiện đang tổ chức ứng trực, xử lý kịp thời các cây mục gây nguy hiểm khi có mưa to, cây nặng tán, chặt tỉa cành theo kế hoạch đặt hàng và các cây nguy hiểm theo đơn thư đề nghị của nhân dân.

Đồng thời có phương án xử lý ngay các sự cố gẫy đổ cây khi mưa bão đảm bảo an toàn về người, tài sản và an toàn giao thông trên các tuyến phố.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị cũng đang khẩn trương kiểm tra, xử lý kịp thời các cột điện, cần đèn chiếu sáng có nguy cơ gẫy đổ, chuẩn bị các xe cẩu để hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu. Đồng thời chuẩn bị phương án chiếu sáng khi di dân khỏi vùng ngập lụt tại các vị trí cửa khẩu dọc đê.

Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội chỉ đạo các Xí nghiệp quản lý nhà chủ động giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra đối với các nhà nguy hiểm do Công ty quản lý, phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các quận, huyện sẵn sàng bố trí, di dời dân ra khỏi các vùng bị úng ngập, các nhà nguy hiểm.

Hiện tại trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 1.516 chung cư cũ với quy mô từ 2 đến 5 tầng. Qua quá trình sử dụng, đa số chung cư cũ đến nay đã bị xuống cấp ở các mức độ khác nhau.

Đặc biệt, có 4 công trình nhà tập thể cũ theo kết quả kiểm định có mức độ nguy hiểm về kết cấu như Tập thể Bộ Tư pháp, phố Kim Mã Thượng, quận Ba Đình; Nhà C8 (ĐN3) tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình; Nhà G6A (ĐN1,2) tập thể Thành Công; Nhà A (ĐN1) tập thể Ngọc Khánh, quận Ba Đình).

Đây là các công trình nhà tập thể cũ có mức độ nguy hiểm lớn về kết cấu, rất dễ bị sụp đổ trong trường hợp có thảm họa xảy ra. Do vậy, đối với các công trình nhà này cần có sự quan tâm, lưu ý đặc biệt trong công tác phòng chống và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục