Ảnh hưởng của bão số 1: Khách gặp khó khi gọi taxi

11:47' - 28/07/2016
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 1, nhiều khách hàng gọi taxi ngán ngẩm bởi hầu hết các tổng đài taxi luôn ở trong tình trạng bận, hoặc báo hết xe.

Khảo sát của phóng viên vào giờ cao điểm, lúc 8h – 8h30’ sáng ngày 28/7, khi gọi điện cho tổng đài các hãng taxi Mai Linh, Thanh Nga, Phù Đổng… nhiều đơn vị đều ở trọng tình trạng “cháy xe”, không có xe để đến điểm đón khách.

Nhiều hành khách cũng gặp tình trạng “tuyệt vọng” khi gọi cho các tổng đài. Ảnh minh họa: TTXVN

Chị Nguyễn Thu Trang, Bạch Mai – Hà Nội đứng đợi taxi chia sẻ: “Tôi đã gọi cho 3 hãng taxi nhưng đều ở trong tình trạng báo bận hoặc đại diện hãng nói phải chờ. Tôi đã chờ gần 20 phút nhưng không có xe nên đành ra đường vẫy xe cho nhanh”.

Không chỉ chị Trang mà tại nhiều khu vực quận nội thành khác, hành khách có nhu cầu đi làm bằng taxi trong sáng nay cũng tăng đột biến. Nhiều hành khách cũng gặp tình trạng “tuyệt vọng” khi gọi cho các tổng đài.

Anh Nguyễn Anh Tú, gọi xe đi từ Trương Định lên Lý Thường Kiệt (Hà Nội) vào lúc 8h sáng, cũng đã phải đứng chờ cả nửa tiếng đồng hồ để chờ xe. “Đi xe vẫy còn nhanh hơn là gọi tổng đài. Bởi lái xe vừa trả khách sẽ quay đầu và như vậy, xác suất để có xe đi trong ngày mưa sẽ cao hơn. Trong khi nếu gọi tổng đài, họ sẽ phải điều xe từ phố này sang phố khác. Dưới thời tiết mưa to như vậy, chắc chắn là khó hơn rất nhiều.

Theo anh Nguyễn Mạnh Quân, lái xe taxi hãng Phù Đổng, thời tiết mưa to, cây đổ gãy nhiều khiến cho việc di chuyển trong thành phố gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó lại vào thời gian cao điểm. “Kiếm được mấy chục mà hỏng xe, tốn xăng như vậy thì cũng không đành”, anh Quân bộc bạch.

Hiện nay, có nhiều hãng taxi hoạt động theo hình thức cổ phần, bán thương hiệu. Xe taxi chính là tài sản lớn của anh em lái xe. Vì thế rất nhiều lái xe có suy nghĩ mưa to, đường ngập, cây đổ gãy thì nghỉ để “cho lành”…

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội, trong những ngày mưa to gió lớn, nhu cầu sử dụng taxi luôn tăng cao hơn khoảng 20-30% so với bình thường. Nhưng ngược lại nhu cầu về cung ứng sản phẩm dịch vụ này lại giảm. Đây là lý do khiến cho việc thiếu hụt lượng lớn xe taxi trong ngày, và người tiêu dùng rất khó gọi được xe.

Ông Đinh Văn Sáu, Chủ tịch Taxi Hương Lúa cho hay, trong những ngày mưa gió lớn, cây đổ gãy nhiều, đặc biệt là vào giờ cao điểm sáng, khi người đi làm, đi học nhiều. Nên đôi khi có hiện tượng hành khách không bắt được xe do nhu cầu tăng cao đột biến. Song ngay khi mưa giảm, đường phố thông thoáng hơn, việc cung ứng xe sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, cánh lái xe taxi cũng cho biết, khi trời mưa to, thực tế tài xế taxi cũng không hẳn kiếm được nhiều tiền hơn cho mỗi giờ chạy xe cao điểm như vậy. Bởi thời gian di chuyển tăng lên, nhưng do cây đổ nhiều, mưa lại quá to có thể khiến cho xe taxi phải đi lòng vòng tránh cây đổ. Do vậy, nếu tính năng suất ra thì thu nhập không hơn được nhiều.

Tuy nhiên, đến thời điểm hơn 10 giờ sáng ngày 28/7, mưa đã ngớt và trên đường phố, cây đổ cũng đang được các đơn vị thu dọn dần, khiến cho giao thông dần thông thoáng trở lại. Việc gọi taxi của hành khách cũng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với thời gian đầu giờ sáng…/.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục