Anh khẳng định cuộc bỏ phiếu của Quốc hội không thể đảo ngược Brexit

20:08' - 12/06/2018
BNEWS Trước đó, Thượng viện Anh đã bỏ phiếu thông qua điều khoản cho phép Quốc hội ngăn chặn hoặc trì hoãn thỏa thuận Brexit cuối cùng.
Anh khẳng định cuộc bỏ phiếu của Quốc hội không thể đảo ngược Brexit. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ trưởng phụ trách vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Anh David Davis ngày 12/6 tuyên bố sẽ không có việc thay đổi quyết định rời khỏi EU (Brexit) bất kể kết quả các cuộc đàm phán "ly hôn" với khối này như thế nào. 
Phát biểu trên đài BBC, Bộ trưởng Davis khẳng định: "Bất kể chúng ta làm gì, chúng ta sẽ không thay đổi (quyết định rời khỏi EU). Một cuộc bỏ phiếu có ý nghĩa không phải là khả năng thay đổi quyết định của cuộc trưng cầu ý dân".

Ngoài ra, ông Davis cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc bầu cử tới đây tại Anh. 
Chiều 12/6 theo giờ địa phương, Thủ tướng Anh sẽ đối mặt với các nghị sĩ trong Quốc hội, những người muốn một "cuộc bỏ phiếu có ý nghĩa" về một thỏa thuận Brexit cuối cùng và đặt ra "phương hướng" của chính phủ nếu Hạ viện bác bỏ thỏa thuận. 
Đầu tháng 5 vừa qua, Thượng viện Anh đã bỏ phiếu thông qua điều khoản cho phép Quốc hội ngăn chặn hoặc trì hoãn thỏa thuận Brexit cuối cùng. Cơ quan lập pháp này cho rằng dự luật rút khỏi EU chỉ là văn kiện kỹ thuật nhằm biến luật của EU thành luật Anh và đảm bảo tiến trình Brexit diễn ra thuận lợi. Chính phủ Anh đã bày tỏ thất vọng trước các quyết định có thể cản trở hoặc trì hoãn tiến trình này của Thượng viện Anh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục