Anh, Mỹ nhất trí duy trì quan hệ thương mại song phương hậu Brexit

16:23' - 04/09/2016
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh Anh sẽ tiếp tục theo đuổi quan hệ hợp tác thương mại song phương với Mỹ bất chấp quyết định rời khỏi EU.
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: EPA

Ngày 4/9, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà đã thảo luận với Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, đồng thời tham vấn cách thức hiệu quả để hai nước có mối quan hệ thương mại gần gũi nhất có thể.

Tại cuộc gặp, bà May khẳng định “sẽ không có cuộc trưng cầu dân ý thứ hai” về việc Anh ở lại EU và London sẽ rời khỏi liên minh này. Bà đồng thời nhấn mạnh Anh sẽ tiếp tục theo đuổi quan hệ hợp tác thương mại song phương với Mỹ bất chấp quyết định rời khỏi EU.

Tuyên bố của người đứng đầu Chính phủ Anh đã xoa dịu những lo ngại trước đó rằng Anh sẽ trở thành đối tác thương mại được ưu tiên thấp hơn đối với Mỹ hậu Brexit.

Tổng thống Obama cho rằng Thủ tướng May đã có ảnh hưởng vững chắc trong thời điểm chuyển tiếp "Anh rời EU", đồng thời khẳng định Mỹ luôn bảo đảm mối quan hệ giữa hai nước sẽ được duy trì tốt hậu Brexit.

Trong cuộc họp báo chung tại Hàng Châu, ông Obama cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Anh trong các vấn đề an ninh mạng, cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và cuộc xung đột Ukraine./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục