Anh sẽ cấm bán các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong

10:37' - 26/07/2017
BNEWS Chính phủ Anh sẽ thông báo việc dừng bán các loại xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong - chạy bằng nhiên liệu xăng và dầu diesel, từ năm 2040.

Đây là một phần trong kế hoạch thúc đẩy các loại phương tiện giao thông chạy bằng điện nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí. Động thái trên của Chính phủ Anh được đưa ra sau một thông báo tương tự của Chính phủ Pháp vào đầu tháng 7 vừa qua.

Báo The Times cho biết Chính phủ Anh cũng có kế hoạch tiến tới việc cấm bán các loại xe hybrid (xe chạy bằng xăng và điện).

Chính phủ Anh hiện chịu sức ép lớn phải thực hiện các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí, và theo các đề xuất mới sẽ được công bố, các địa phương có thể áp thuế đối với người lái xe sử dụng động cơ diesel trên các tuyến đường bị ô nhiễm từ năm 2020 nếu chất lượng không khí không được cải thiện.

Trong một diễn biến liên quan, hãng xe hơi BMW của Đức ngày 25/7 thông báo đã lựa chọn nhà máy của hãng này tại thành phố Oxford (Anh) để sản xuất dòng xe Mini điện từ năm 2019.

Trước đó, hãng Volvo cũn trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên ấn định thời điểm ngừng sản xuất các loại xe sử dụng động cơ đốt trong với tuyên bố tất cả mẫu xe ô tô của hãng được sản xuất sau năm 2019 sẽ là xe điện hoặc xe hybrid.

Hiện có nhiều nước châu Âu cũng đang thúc đẩy kế hoạch cắt giảm hoặc cấm xe chạy bằng xăng dầu, trong đó Na Uy dự kiến sẽ đổi sang sản xuất hoàn toàn xe điện từ năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục