Anh sẽ mất nửa triệu việc làm nếu rời khỏi EU

18:50' - 23/05/2016
BNEWS Anh sẽ mất khoảng nửa triệu việc làm trong 2 năm nếu cử tri bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), ngoài ra đồng bảng Anh mất giá sẽ đẩy lạm phát lên cao.
Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh George Osborne. Ảnh: AP

Đó là nhận định của Bộ trưởng Tài chính George Osborne đưa ra ngày 23/5, đúng một tháng trước cuộc trưng cầu dân ý tại Anh. 

Ông Osborne nhấn mạnh, trong trường hợp Anh rời khỏi EU, lương công nhân Anh sau khi điều chỉnh cho phù hợp với lạm phát, sẽ giảm 3% trong thời gian 2 năm, tương đương với việc giảm 800 bảng/năm đối với những người làm việc toàn thời gian với mức lương trung bình.

Phát biểu của ông Osborne được đưa ra khi Bộ Tài chính Anh công bố một báo cáo mới về tác động ngắn hạn của việc Anh rời khỏi EU.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron cũng cảnh báo kinh tế Anh sẽ rơi vào suy thoái kéo dài một năm nếu nước Anh ra khỏi EU.

Ngày 23/6 tới, Anh sẽ tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về việc có ở lại EU hay không. Cho đến nay, kết quả trung bình 6 cuộc thăm dò mới nhất của dự án nghiên cứu "Người Anh nghĩ gì", cho thấy người dân ủng hộ việc ở lại EU cao hơn - với 54% ủng hộ, so với 46% muốn rời khỏi liên minh này./.

>>> G7 lo ngại Anh rời EU sẽ là "cú sốc" với kinh tế toàn cầu

>>> EU cảnh báo Anh về hậu quả của "Brexit"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục