Anh sẽ xây dựng thêm 300 tuốc-bin điện gió

18:42' - 17/08/2016
BNEWS Anh quyết tâm trở thành trung tâm thu hút đầu tư cho ngành năng lượng tái tạo, kỳ vọng hướng đi này sẽ đem lại việc làm, tăng trưởng kinh tế cho đất nước.
Anh sẽ xây dựng thêm 300 tuốc-bin điện gió. Ảnh: Reuters

Chính phủ Anh đã nhất trí thông qua Dự án Hornsea giai đoạn 2 của dự án điện gió lớn nhất thế giới, với dự kiến sẽ xây dựng 300 tuốc-bin ngoài khơi vùng Yorkshire với công suất 1.800 MW điện có khí thải CO2 thấp, cung cấp điện cho 1,8 triệu hộ gia đình Anh trong tương lai.

Phát biểu nhân sự kiện này, Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Anh, Greg Clark cho biết ngành năng lượng điện gió ở Anh trong mấy năm gần đây có những bước phát triển vượt bậc, mục tiêu của Anh là xây dựng hệ thống năng lượng sạch, giá rẻ, góp phần đáp ứng nhu cầu an ninh điện cho Anh.

Anh quyết tâm trở thành trung tâm thu hút đầu tư cho ngành năng lượng tái tạo, kỳ vọng hướng đi này sẽ đem lại việc làm, tăng trưởng kinh tế cho đất nước.

Dự án Hornsea giai đoạn hai, do hãng Dong Energy của Đan Mạch tiến hành, dự kiến sẽ tạo thêm khoảng 2.500 việc làm mới. Dong Energy cam kết sẽ đầu tư 6 tỷ bảng cho dự án này, song hãng này cho biết chưa thể đưa ra con số cuối cùng về tổng chi phí cho dự án.

Anh hiện là một trong những nước đi đầu trên thế giới về phát triển điện gió ngoài khơi với mục tiêu năng lượng điện gió sẽ cung cấp 10% tổng nhu cầu về điện của Anh vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục