Anh: Tài sản bị tấn công mạng có thể được đưa vào diện bảo hiểm

13:25' - 11/03/2017
BNEWS Ngày 10/3, ông Julian Enoizi - Giám đốc điều hành Quỹ tái bảo hiểm Pool Re của Anh hy vọng có thể mở rộng diện bảo hiểm sang các tài sản cố định bị thiệt hại do bị tấn công mạng.
Tài sản bị tấn công mạng có thể được đưa vào diện bảo hiểm. Ảnh: misazim.com

Theo ông, Quỹ tái bảo hiểm phòng ngừa rủi ro khủng bố (Pool Re) cần phải chuẩn bị sẵn sàng bởi bản chất của bảo hiểm là kịp thời ứng phó với những điều chưa xảy ra. 

Theo phóng viên TTXVN tại London, nếu hướng đi này sớm thành hiện thực thì Pool Re sẽ chi trả bảo hiểm cho những thiệt hại mà tấn công mạng gây ra đối với tài sản cố định hoặc khiến hoạt động sản xuất - kinh doanh bị ngưng trệ.

Pool Re cho rằng thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các tài sản cố định. Năm 2014, tấn công mạng đã gây thiệt hại nặng nề cho một nhà máy sản xuất thép tại Đức. Trong khi đó, hầu hết các chính sách phòng chống tấn công mạng chỉ tập trung vào nguy cơ bị mất dữ liệu.

An ninh mạng với nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công nhằm vào tài sản cố định khiến giới doanh nghiệp và hãng bảo hiểm ngày càng lo lắng. Hiện Pool Re đang thảo luận về hướng đi đặc thù này với chính phủ và đại diện ngành dịch vụ bảo hiểm. Ông Enoizi hy vọng có thể mở rộng diện bảo hiểm sang các cuộc tấn công mạng trong một vài tháng tới.

Được thành lập từ năm 1993, Pool Re hiện có ngân quỹ trị giá 6 tỷ bảng, chủ yếu được huy động từ ngành dịch vụ bảo hiểm do chính phủ hỗ trợ. Pool Re chi trả bảo hiểm dựa trên quyết định của chính phủ liệu cuộc tấn công đó có liên quan đến khủng bố hay không.

Sau sự kiện khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ, năm 2002, Pool Re từng mở rộng diện bảo hiểm sang các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sinh học./.

>> Nhận định của chuyên gia về việc website cảng Tân Sơn Nhất, Rạch Giá bị tấn công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục