Anh tăng cường giám sát ngành quản lý tài sản

10:02' - 19/11/2015
BNEWS Hiện tồn tại mối quan ngại lớn về việc cách thức quản lý tài sản sẽ ảnh hưởng như thế nào tới tính thanh khoản của các thị trường trái phiếu.
Ảnh minh họa. Nguồn: computing

Cơ quan Quản lý tài chính Anh (FCA) ngày 18/11 thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng về chống độc quyền đối với ngành quản lý tài sản trị giá 6.600 tỷ bảng của “xứ sở sương mù”, nhằm đưa ra đánh giá tổng quan về chất lượng tư vấn cho các khách hàng, gồm từ các công ty tư vấn tới các công ty quản lý đầu tư.

Cụ thể, FCA sẽ xem xét tình hình quản lý chi phí, vai trò của các công ty tư vấn đầu tư trong cuộc cạnh tranh giữa các công ty quản lý tài sản, cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.

Các công ty đầu tư hiện được cho là có tiếng nói khá có trọng lượng trong việc tư vấn cho các khách hàng nên chọn các công ty quản lý tài sản nào.

Christopher Woolard, Giám đốc bộ phận chiến lược và cạnh tranh của FCA, cho hay Anh là nước đi đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý tài sản.

Nghiên cứu thị trường của FCA được tiến hành nhằm đảm bảo các nhà đầu tư nhỏ lẻ lẫn các tổ chức đầu tư đều được hưởng chất lượng dịch vụ đáng với đồng tiền bỏ ra, qua đó giúp tăng cường vị thế của Anh là trung tâm quản lý tài sản hàng đầu của thế giới.

Đây là lần nghiên cứu thị trường thứ hai của FCA kể từ tháng 4/2015. Điều tra của FCA diễn ra trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách cũng như các cơ quan giám sát tỏ ra quan ngại về vai trò của các công ty quản lý tài sản và các quỹ mà các công ty này giám sát.

Hiện tồn tại mối quan ngại lớn về việc cách thức quản lý tài sản sẽ ảnh hưởng như thế nào tới tính thanh khoản của các thị trường trái phiếu cũng như điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp lãi suất sẽ không còn đứng ở mức thấp kỷ lục như hiện nay.

FCA trước đó cũng đã bày tỏ mối quan ngại rằng các công ty quản lý tài sản hành động chưa đủ kiên quyết để ngăn chặn giao dịch nội gián và lạm dụng thị trường.

Ngoài lĩnh vực quản lý tài sản, FCA cũng đang để mắt tới ngành ngân hàng. FCA sẽ công bố một nghiên cứu tạm thời về ngành quản lý tài sản của Anh vào mùa Hè tới, trước khi công bố báo cáo cuối cùng vào khoảng đầu năm 2017.

Như Mai (P/v TTXVN tại London)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục