Anh, Trung Quốc tăng 50% tuần suất bay giữa hai nước

16:33' - 11/12/2017
BNEWS Các khu vực của nước này sẽ có cơ hội phát triển kinh tế hơn nữa sau khi London và Bắc Kinh ký thỏa thuận tăng 50% tần suất chuyến bay giữa Anh và Trung Quốc.

Theo Bộ trưởng Giao thông Anh Chris Grayling, thỏa thuận mới sẽ cho phép mở rộng các đường bay từ các sân bay khu vực, là cơ hội để mở thêm rộng cơ hội kinh doanh và du lịch, qua đó giúp mang lại hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Ông cũng cho rằng thỏa thuận là một phần quan trọng trong những bước chuẩn bị của nước Anh thời hậu Brexit cũng như duy trì khả năng liên kết với các thị trường trọng điểm vùng Viễn Đông.

Theo ông, thỏa thuận đạt được vào thời điểm thu hút đầu tư quốc tế và xuất khẩu của Anh đang tăng cao, điều phản ánh London đã sẵn sàng cho mọi kết quả đàm phán Brexit.

Thông báo của Bộ Giao thông Anh cho biết thỏa thuận mới được xây dựng dựa trên văn kiện hợp tác đạt được tháng 10/2016 về nâng giới hạn các chuyến bay giữa Anh và Trung Quốc từ 40 chuyến lên tối đa 100 chuyến/tuần. Tuy nhiên, thỏa thuận mới sẽ nâng số chuyến bay chở khách giữa Anh và Trung Quốc từ mức 100 chuyến lên 150 chuyến/tuần.

Một phát ngôn viên Bộ Giao thông Anh cho biết lượng khách Trung Quốc tới Anh đã tăng vọt trong nửa đầu năm nay với 115.000 lượt khách, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thu nhập từ khách du lịch Trung Quốc đạt 231 triệu bảng (310 triêu USD), tăng 54%.

Thống kê cũng cho thấy khách du lịch Trung Quốc nằm trong số du khách du lịch dài ngày, chi tiêu và đi du lịch nhiều nhất so với khách du lịch đến từ các quốc gia khác.

Đầu tháng 12 vừa qua, hãng hàng không Cathay Pacific đã tăng số chuyến bay trực tiếp từ thành phố Manchester (Anh) tới Hong Kong (Trung Quốc) từ 5 chuyến lên 7 chuyến/tuần, đánh dấu 3 năm kể từ khi chuyến bay đầu tiên được khai thác.

>>>Trung Quốc áp dụng nhiều chính sách khuyến khích xe "xanh"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục