Anh và Trung Quốc nhất trí tăng hơn gấp đôi các chuyến bay giữa hai nước

17:59' - 12/10/2016
BNEWS Người phát ngôn của Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May cho biết Chính phủ Anh và Trung Quốc đã nhất trí thỏa thuận tăng số lượng các chuyến bay giữa hai nước lên 200 chuyến mỗi tuần.

Người phát ngôn của Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May cho biết Chính phủ Anh và Trung Quốc đã nhất trí với thỏa thuận nhằm tăng số lượng các chuyến bay giữa hai nước lên 200 chuyến mỗi tuần so với mức 80 chuyến trước đây.

Chính phủ hai nước cũng đã đồng ý dỡ bỏ giới hạn số lượng các chuyến bay vận tải giữa hai nước, đồng thời gia tăng các hãng hàng không có thể cung cấp dịch vụ.

Theo thỏa thuận mới về các chuyến bay chở khách, Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh cho biết sẽ tăng tối đa mức 40 chuyến mỗi tuần hiện nay cho mỗi quốc gia lên đến 100 chuyến.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Vương quốc Anh Chris Grayling cho rằng việc liên kết mạnh mẽ với các thị trường mới nổi như Trung Quốc sẽ rất quan trọng nếu muốn tiếp tục cạnh tranh trên sân khấu kinh tế toàn cầu.

Nâng số lượng các chuyến bay sẽ tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp của cả hai nước, thúc đẩy thương mại, tạo việc làm và kích thích tăng trưởng kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục