Anne Hathaway: Gương mặt Đại sứ thiện chí mới của LHQ

12:53' - 16/06/2016
BNEWS Nữ diễn viên từng giành tượng vàng Oscar Anne Hathaway đã vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc (LHQ) về quyền phụ nữ.
“Công chúa Genovia” Anne Hathaway trở thành Đại sứ thiện chí của LHQ. Ảnh: news-entertainment.net

Với vai trò mới, nữ diên viên người Mỹ sẽ góp phần đấu tranh chống bất bình đẳng nữ giới trong gia đình.

Trong một thông báo đăng ngày 15/6, người đứng đầu Cơ quan Phụ nữ LHQ Phumzile Mlambo-Ngcuka nhấn mạnh nữ diễn viên 33 tuổi này xứng đáng đảm nhận cương vị Đại sứ thiện chí vì những đóng góp trong thời gian dài của cô vì các quyền của nữ giới và các bé gái.

Bà Ngcuka nhấn mạnh diễn viên Hathaway trong vai trò mới sẽ góp phần thúc đẩy sự bình đẳng trong việc đảm nhận trách nhiệm chăm con ở phụ nữ và nam giới, và các dịch vụ chăm sóc trẻ em tại 193 nước thành viên LHQ.

Anne Hathaway xứng đáng với cương vị Đại sứ thiện chí vì những đóng góp trong thời gian dài của cô vì các quyền của nữ giới và các bé gái. Ảnh: fashioncentral.in

Trước thông tin trên, nữ diễn viên Hathaway đã bày tỏ niềm tự hào và vinh dự được góp phần vào công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời nhấn mạnh đã đến thời điểm toàn thế giới cùng nỗ lực và đảm bảo sự bình đẳng giới được thực thi.

Trước khi đảm nhận Đại sứ thiện chí của LHQ về quyền phụ nữ, “Công chúa Vương quốc Genovia” có thời gian hoạt động từ thiện và đấu tranh vì quyền lợi của bé gái, trong đó phải kể đến dự án của Quỹ Nike tại Kenya và Ethipoia nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng tảo hôn và thúc đẩy dự án “Girl Rising”.

Anne Hathaway được biết đến với vai diễn nổi tiếng trong "Nhật ký công chúa". Ảnh: pinterest.com

Anne Hathaway đã được biết đến khi tham gia các bộ phim “Yêu nữ hàng hiệu” và “Nhật ký công chúa”.

Tuy nhiên, danh tiếng của nữ diễn viên 33 tuổi này được khẳng định sau khi giành tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim “Les Miserables” (Những người khốn khổ) hồi năm 2013./. 

>>> Xem thêm:

Ngôi sao "Chạng vạng" thích phong cách làm phim không vì tiền ở Pháp

"Mỹ nhân ngư": Phim tiếng Hoa đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục