ANZ hỗ trợ khánh thành thêm 3 trường học

14:42' - 29/03/2016
BNEWS Đây là các trường học nằm trong khuôn khổ dự án hỗ trợ cộng đồng do Ngân hàng ANZ và tổ chức Saigon Children’s Charity (SSC) tài trợ.
ANZ hỗ trợ khánh thành thêm 3 trường học. Ảnh minh họa: TTXVN

Trường Mẫu giáo Trà Lồng, trường mẫu giáo Lương Tâm và trường tiểu học Tân Phú 1 vừa được khánh thành tại Tỉnh Hậu Giang. Đây là các trường học nằm trong khuôn khổ dự án hỗ trợ cộng đồng – Dự án 3E (Giáo dục, Bồi dưỡng, Hướng nghiệp) do Ngân hàng ANZ và tổ chức Saigon Children’s Charity (SSC) tài trợ.

Cùng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, mục tiêu của dự án 3E là cung cấp giáo dục có chất lượng nhằm hướng đến xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp tạo cơ hội tìm việc làm tốt hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Mỹ, Tỉnh Hậu Giang.

Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam Dennis Hussey cho biết, dự án không chỉ được ngân hàng hỗ trợ về tài chính; mà bằng cả sự nhiệt tình của chính đội ngũ nhân viên ngân hàng. Trong năm nay, ngân hàng tiếp tục xây dựng thêm trường học và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, kế hoạch nâng cấp thiết bị tin học cho một số trường trung học cơ sở cũng được thực hiện.

Giám đốc điều hành SCC, ông Tim Mullett, đánh giá cao sự hỗ trợ và cam kết lâu dài của ANZ đối với cộng đồng tại Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ nét qua kết quả mà dự án 3E đạt được. Những lớp học mới không chỉ đảm bảo sự an toàn và môi trường học tập giảng dạy đầy đủ trang thiết bị cho giáo viên và học sinh tại huyện Long Mỹ mà còn giúp tạo dựng khởi đầu thuận lợi hơn cho tương lai của các em và gia đình.

Bên cạnh việc xây dựng trường học, dự án còn trao tặng 300 suất học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập xuất sắc. Kể từ khi bắt đầu triển khai vào cuối năm 2013, dự án 3E đã đem lại tác động tích cực tới hơn 1100 thanh thiếu niên tại Việt Nam và đã xây được tổng cộng 7 trường học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục