ANZ tiếp tục bán các tài sản tại châu Á

16:49' - 03/01/2017
BNEWS ANZ đã quyết định bán 20% cổ phần tại ngân hàng Thương mại Nông thôn Thượng Hải (SRCB) với giá 1,84 tỷ AUD (1,32 tỷ USD).
ANZ tiếp tục bán các tài sản tại châu Á. Ảnh: ABC

Tập đoàn ngân hàng Australia-New Zealand (ANZ) đã quyết định bán 20% cổ phần tại ngân hàng Thương mại Nông thôn Thượng Hải (SRCB) với giá 1,84 tỷ AUD (1,32 tỷ USD) trong bối cảnh ANZ tiếp tục cắt giảm các tài sản tại châu Á theo kế hoạch tái cơ cấu của mình.

Cụ thể, "gã khổng lồ" trong ngành vận tải biển của Trung Quốc COSCO và công ty Shanghai Sino-Poland sẽ mua lại cổ phần của ANZ tại ngân hàng SRCB với tỷ lệ mua lại mỗi bên 10%. Đây được xem như bước đi tiếp theo của ANZ nhằm đơn giản hóa các mảng kinh doanh.

Tháng 10/2016, ANZ đã bán lại mảng quản lý tài sản và bán lẻ tại 5 thị trường châu Á cho ngân hàng DBS của Singapore.

Phó Giám đốc điều hành ANZ Graham Hodges cho biết, việc bán các tài sản phản ánh chiến lược đơn giản hóa hoạt động kinh doanh và cải thiện hiệu quả sử dụng vốn của tập đoàn. Ngoài ra, việc cắt giảm các tài sản này cũng sẽ cho phép ANZ tập trung nguồn lực vào mảng ngân hàng phục vụ các tổ chức/doanh nghiệp ở châu Á.

ANZ - ngân hàng lớn thứ ba Australia (tính theo giá trị vốn hóa thị trường) – cho biết lợi nhuận tính bằng tiền mặt của ANZ trong 12 tháng tính đến ngày 30/9/2016 giảm còn 5,9 tỷ AUD (4,52 tỷ USD), ghi dấu mức giảm 18% so với năm trước đó và là mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Hiện các ngân hàng lớn tại “quê nhà” Australia của ANZ đang phải đối mặt với chi phí huy động vốn cao, tỷ lệ lãi cận biên thấp và gánh nặng nợ xấu.

>>> Ngân hàng ANZ bán mảng quản lý tài sản và bán lẻ cho DBS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục