ANZ tiếp tục bán mảng kinh doanh "ruột"

21:54' - 04/11/2016
BNEWS Tập đoàn ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) vừa cho biết sẽ tiếp tục bán mảng tài sản và bảo hiểm tại chính thị trường quê nhà Australia nhằm huy động tiền mặt.
Ngân hàng ANZ bán mảng tài sản và bảo hiểm. Ảnh: ABC

NZ cho biết lợi nhuận của tập đoàn hiện đang giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua. Theo Tổng Giám đốc ANZ Shayne Elliott, ANZ muốn đơn giản hóa hoạt động kinh doanh và chỉ tập trung vào những lĩnh vực mà ngân hàng này có lợi thế cạnh tranh trong dài hạn.

Động thái này của ANZ được thực hiện sau khi quyết định “xóa sổ” mảng quản lý tài sản và bán lẻ tại châu Á cách đây ít ngày, đánh đi tín hiệu rằng tập đoàn này đang “rút quân” khỏi mảng bán lẻ vốn là thế mạnh trước đây nhằm đối phó với việc lợi nhuận suy giảm cũng như sức ép chính trị ngày càng tăng đối với khu vực ngân hàng của Australia. Các đối thủ của ANZ như National Australia Bank (NAB) và tập đoàn Macquarie gần đây cũng cắt đi mảng bảo hiểm.

ANZ - ngân hàng lớn thứ ba Australia (tính theo giá trị vốn hóa thị trường) – cho biết lợi nhuận tính bằng tiền mặt của ANZ trong 12 tháng tính đến ngày 30/9/2016 giảm còn 5,9 tỷ AUD (4,52 tỷ USD), ghi dấu mức giảm 18% so với năm trước đó và là mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục