ANZ xem xét các hoạt động ngân hàng bán lẻ ở châu Á

07:49' - 16/08/2016
BNEWS ANZ đang xem xét các hoạt động ngân hàng bán lẻ ở châu Á khi tiếp tục điều chỉnh lại các sản phẩm và dịch vụ mang tính tổ chức nhằm cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
ANZ xem xét các hoạt động ngân hàng bán lẻ ở châu Á. Ảnh: ANZ

Đây là phát biểu của Giám đốc điều hành Tập đoàn ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ), Mark Whelan, trong chuyến làm việc tại Singapore về chiến lược hoạt động với các nhân viên ở châu Á.

Ông Whelan nói, ANZ đang xem xét lại chiến lược bán lẻ. Động thái này được cho là sẽ củng cố bản quyết toán của ngân hàng để có thể đáp ứng các quy định khắt khe hơn về vốn mà các nhà các quản lý Australia và toàn cầu đang yêu cầu.

Ông nói việc đánh giá lại hoạt động bán lẻ là một phần trong quá trình chấn chỉnh lại chiến lược hoạt động tại châu Á của ANZ, bao gồm việc dừng hoạt động thương mại ở khu vực này và tập trung vào thế mạnh căn bản trong các thị trường trái phiếu, cho vay hợp vốn và giao dịch.

Tuy nhiên, ông cho biết các giao dịch của ANZ với các doanh nghiệp Australia đang mở rộng hoạt động tại châu Á phát triển nhanh và xu hướng này nên tiếp tục bởi các thỏa thuận thương mại tự do đang trở nên ràng buộc hơn và các doanh nghiệp đang học cách phát triển kinh doanh ở châu Á.

Ngân hàng lớn thứ tư Australia này là ngân hàng duy nhất trong số bốn ngân hàng lớn ở nước này có hoạt động đáng kể tại châu Á, nhưng đang rút ra khỏi các hoạt động ít sinh lời để tăng lợi nhuận khi chi phí quản lý tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục