KINH TẾ & XÃ HỘI

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão Tokage

Facebook Share

BNEWS.VNTrung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết, sáng nay (25/11), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Tokage.

Hồi 7 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,4 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh thêm.

Đến 07 giờ ngày 26/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,7 độ Vĩ Bắc; 118,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 500km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): từ vĩ tuyến 11,0 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 15,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 116,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, sau đó là Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và còn có khả năng mạnh thêm.

Đến 07 giờ ngày 27/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 117,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 10-11, sóng biển cao 3-5 mét. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc mỗi giờ đi được khoảng 5-10km./.

Văn Hào/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.