APEC 2017: Báo chí Anh đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam

12:50' - 09/11/2017
BNEWS Đà Nẵng đã khánh thành nhà ga sân bay quốc tế mới, đầu tư nhiều triệu USD xây dựng, tu sửa đường sá, đường hầm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại trong thời gian diễn ra sự kiện.

Tờ Financial Times của Anh ngày 8/11 đã đăng bài viết đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 của nước chủ nhà Việt Nam nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Theo phóng viên TTXVN tại London, dẫn phát biểu của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, báo trên khẳng định: "Đây là sự kiện ngoại giao lớn nhất của Việt Nam trong năm 2017, và cũng là sự kiện quốc tế tầm cỡ lớn nhất được tổ chức từ trước đến nay tại Đà Nẵng".

Tuy nhiên, trước khi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, thời tiết đã không thuận lợi do bão Damrey đổ bộ vào khu vực miền Trung và Nam Việt Nam, gây ra mưa lớn, lụt lội tại Đà Nẵng và các vùng lân cận, khiến nhiều người thiệt mạng. Mặc dù vậy, chính quyền thành phố Đà Nẵng vẫn nỗ lực nhằm tạo ấn tượng tích cực.

Theo ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, đây là "cơ hội vàng cho Đà Nẵng" và "sẽ không có nhiều cơ hội như thế cho Đà Nẵng để được đón tiếp các đoàn đại biểu và lãnh đạo các nền kinh tế lớn như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin  cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp lớn".

Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ tháng 5 vừa qua, Đà Nẵng đã khánh thành nhà ga sân bay quốc tế mới, đầu tư nhiều triệu USD xây dựng, tu sửa đường sá, đường hầm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại trong thời gian diễn ra sự kiện.

Khoảng 400 xe limousine đen và minibus trắng nối đuôi nhau xếp hàng dọc theo bờ sông Hàn của thành phố để đưa đón các đại biểu và các doanh nhân từ Alibaba, Pfizer, Facebook và Airbnb.

Hiện chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đang hy vọng tạo nên hình ảnh thành phố là một trung tâm khu vực có năng lực với cơ sở hạ tầng gọn gàng, đường phố sạch sẽ. Với việc kêu gọi thực hiện chương trình "5 có 3 không", chính quyền thành phố Đà Nẵng đang cố gắng để không còn có cảnh người ăn xin, lang thang cơ nhỡ và nghiện hút. Mỗi năm thành phố đón khoảng 6 triệu du khách trong đó 1,5 triệu người nước ngoài.

Tuy vậy, báo trên cũng cho rằng Đà Nẵng sẽ phải nỗ lực hơn nữa mới có thể đuổi kịp thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong việc thu hút các doanh nghiệp. Theo Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, dù thành phố đã thu hút được khoảng 3 tỷ USD đầu tư nước ngoài với tổng số khoảng 400 dự án, song vẫn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu đến thành phố này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục