APEC 2017: Cơ hội tìm hiểu chính sách đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

07:57' - 07/11/2017
BNEWS Các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng gặp gỡ, kết nối, chia sẻ thông tin về xu thế thương mại, hội nhập quốc tế cũng như kinh nghiệm hợp tác tại Việt Nam và khu vực APEC.
Các thảm hoa tươi được trang trí chào mừng APEC 2017 tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, ngày 7/11, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề: “Việt Nam- Đối tác kinh doanh tin cậy” với sự tham gia của Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, đại diện các tổ chức quốc tế, các học giả và đông đảo doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á -Thái Bình Dương và quốc tế. Theo chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu tại Hội nghị.
Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về chính sách kinh tế và phát triển ngành, tiềm năng hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng gặp gỡ, kết nối, chia sẻ thông tin về xu thế thương mại, hội nhập quốc tế cũng như kinh nghiệm hợp tác tại Việt Nam và khu vực APEC.
Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có các phiên thảo luận chuyên đề: Nông nghiệp bền vững; tài chính cho phát triển; y tế và giáo dục; cơ sở hạ tầng; đặc khu kinh tế và tiềm năng du lịch; khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
Song song với Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 sẽ là Triển lãm "Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng" diễn ra từ ngày 7-10/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng.

Triển lãm nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Việt Nam, giới thiệu các dự án của địa phương muốn thu hút các nhà đầu tư từ các nền kinh tế APEC, đồng thời khuyến khích sự tham gia sâu rộng của các tỉnh, thành cũng như doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập APEC.
Trong ngày, Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp sẽ kết thúc và tổ chức họp báo và diễn ra một số cuộc gặp song phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục