APEC 2017: Giới thiệu nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến quan khách quốc tế

12:23' - 19/02/2017
BNEWS Chào mừng APEC 2017, từ ngày 18/2 đến ngày 3/3, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Nét đẹp vùng đất, con người Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ”
Tiểu cảnh chào mừng APEC 2017 trên đường phố Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Đây là một hoạt động thiết thực để các đại biểu quốc tế biết đến một vùng đất có cảnh quan tươi đẹp; cuộc sống, văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của Việt Nam.

Triển lãm diễn ra tại 5 khách sạn là địa điểm tổ chức các chương trình nghị sự của hội nghị SOM 1, gồm: Sheraton, Intercontinental, Yasaka Sài Gòn – Nha Trang, Sunrise và Liberty Central.

Tại mỗi điểm, Ban tổ chức trưng bày 30 bức ảnh nghệ thuật, giới thiệu những hình ảnh về tỉnh Khánh Hòa nói riêng và vùng đất Nam Trung bộ của Việt Nam nói chung.

Đó là những hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên gắn liền với biển đảo, con người hiền hòa thân thiện; các lễ hội văn hóa, hoạt động nghệ thuật dân gian, các nghề truyền thống.

Bên cạnh đó còn có những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Triển lãm kéo dài suốt thời gian diễn hội nghị SOM 1. 

Bên cạnh đó, tại các buổi chiêu đãi quan chức cao cấp tham dự hội nghị, Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng của tỉnh Khánh Hòa sẽ trình diễn các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

Trong đó có nhiều tiết mục hòa tấu nhạc cụ truyền thống như: Đàn bầu, đàn tranh, sáo, thể hiện các làn điệu dân ca ba miền Bắc - Trung - Nam; những tiết mục múa mang nét đặc trưng của các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên và dân tộc Chăm miền duyên hải.

Tỉnh Khánh Hòa cũng đã chọn các địa điểm tham quan tại địa phương để giới thiệu đến các đại biểu tham dự hội nghị. Trong đó có Tháp Bà Ponagar, một công trình Chăm Pa cổ, tồn tại hơn 1.200 năm tuổi; Hòn Chồng, một quần thể các khối đá tự nhiên tạo nên cảnh quan thơ mộng bên bờ vịnh Nha Trang.

Đây là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Khánh Hòa, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục