APEC 2017: Thương mại điện tử sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế

17:33' - 23/08/2017
BNEWS Ngày 23/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhóm chỉ đạo về thương mại điện tử (ECSG) của APEC đã có buổi làm việc với các thành viên đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.
Nhóm chỉ đạo về thương mại điện tử (ECSG) tổ chức Phiên họp thương mại điện tử ngày 23/8/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN
Tiếp tục các cuộc họp liên quan trong khuôn khổ chương trình Hội nghị các quan chức cao cấp lần thứ 3 (SOM 3) và các cuộc họp liên quan, ngày 23/8, tại Tp.Hồ Chí Minh, Nhóm chỉ đạo về thương mại điện tử (ECSG) của APEC đã có buổi làm việc với các thành viên đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.
Chủ trì cuộc họp này, bà Michael Rose, cố vấn chính sách Cơ quan Thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoa Kỳ) đặc biệt nhấn mạnh vai trò và cơ hội của thương mại điện tử trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số và internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Nội dung của cuộc họp này tập trung vào việc thảo luận mục tiêu, chiến lược hoạt động của ECSG trong thời gian tới. Đáng chú ý, việc Việt Nam đề xuất sáng kiến xây dựng Khuôn khổ thuận lợi hóa thương mại điện tử trong khu vực APEC cũng được đưa vào nội dung của cuộc họp.
Theo đó, mục tiêu của ECSG là đưa APEC dẫn đầu thế giới như một khu vực mở ra tiềm năng của nền kinh tế kỹ thuật số và Internet và hỗ trợ mạnh mẽ cho một môi trường công nghệ thông tin dễ tiếp cận, an toàn và đáng tin cậy cho thương mại điện tử như một nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng.
ECSG hướng tới việc cho phép các nền kinh tế ở mọi cấp độ khác nhau đều có thể sử dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Để đạt được điều này, ECSG khuyến khích phát triển và sử dụng thương mại điện tử như là một phần của nền kinh tế kỹ thuật số và internet, bằng cách hỗ trợ việc tạo ra môi trường pháp lý minh bạch và nhất quán trong khu vực.
Các nền kinh tế APEC công nhận tầm quan trọng của thương mại điện tử như là một phần của nền kinh tế kỹ thuật số và internet để hỗ trợ và tăng cường tính cạnh tranh trên toàn cầu cũng như thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thậm chí là siêu nhỏ. Từ đó, tạo ra nền kinh tế hoạt động thực sự hiệu quả và tạo điều kiện cho thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển.
Ngoài ra, ECSG sẽ tương tác với các nền kinh tế không thuộc APEC và tổ chức quốc tế khác để mở rộng nền kinh tế kĩ thuật số và internet nhằm phục vụ lợi ích của tất cả các thành viên trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục