APEC 2019: "Cơ hội đặc biệt" thể hiện cam kết với chủ nghĩa đa phương

13:58' - 12/10/2019
BNEWS Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2019, diễn ra tại Chile tháng 11, là "một cơ hội đặc biệt" để các thành viên thể hiện cam kết của mình đối với chủ nghĩa đa phương.

Các quan chức Chile ngày 11/10 cho biết Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2019, sẽ diễn ra tại Chile tháng 11 tới, là "một cơ hội đặc biệt" để các thành viên thể hiện cam kết của mình đối với chủ nghĩa đa phương.

Theo các quan chức trên, để thúc đẩy đa phương, Chile dự kiến sẽ đề xuất các trụ cột trong lĩnh vực tài chính.

Các trụ cột đó bao gồm "thúc đẩy hội nhập vào các thị trường tài chính thông qua nền kinh tế kỹ thuật số, thúc đẩy hội nhập tài chính trong kỷ nguyên số, và tăng cường quản lý tài chính đối với các rủi ro thiên tai".

Ngoại trưởng Chile Teodoro Ribera nêu rõ: "Chile tái khẳng định giá trị của thương mại quốc tế mở tuân thủ các luật lệ. Trong thời buổi bất trắc (thương mại) quốc tế, Chile cam kết mở cửa các thị trường mới và đa dạng hóa sản phẩm của mình".

Bộ trưởng Tài chính Chile Felipe Larrain, Thứ trưởng tài chính Francisco Moreno và Chủ tịch hội nghị quan chức cấp cao APEC cũng tham dự các cuộc thảo luận trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục