APEC đặt mục tiêu thu hút 800 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025

13:54' - 31/05/2016
BNEWS Các bộ trưởng và quan chức du lịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã nhất trí triển khai các chiến lược nhằm thu hút 800 triệu lượt du khách vào năm 2025 tại khu vực.
APEC đặt mục tiêu thu hút 800 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025. Ảnh: andina.com.pe

Bộ trưởng Ngoại thương và Du lịch Peru, Magali Silva cho biết theo tuyên bố Lima đưa ra tại Hội nghị bộ trưởng về Du lịch APEC vừa bế mạc tại thủ đô Lima, Peru, năm 2015 ngành “công nghiệp không khói” đã đóng góp 1.200 tỷ USD vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tạo 48 triệu việc làm trực tiếp và góp 5,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của khối.
Bà Magali Silva đánh giá châu Á-Thái Bình Dương là thị trường hàng không lớn nhất thế giới và sự di chuyển của công dân, cũng như kinh doanh và du lịch là chìa khóa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại và hội nhập kinh tế khu vực.
Để khai thác tiềm năng to lớn trên, các nền kinh tế APEC thống nhất đẩy mạnh kết nối hàng không và tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch để tăng hiệu quả hợp tác và giảm chi phí.
Các nền kinh tế thành viên cũng đồng thuận trong việc triển khai các chương trình du lịch an toàn, chia sẻ thông tin nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cho các tour.
Tăng trưởng du lịch sẽ thúc đẩy thương mại, đầu tư và tạo thêm việc làm, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, giúp các doanh nghiệp này tiếp cận thị trường thế giới và các chuỗi giá trị toàn cầu.
APEC, thành lập năm 1989, hiện gồm 21 nền kinh tế thành viên với thị trường khoảng 2,5 tỷ người tiêu dùng; GDP bình quân 19.000 tỷ USD/năm và chiếm 47% thương mại thế giới.

APEC bao gồm cả hai khu vực kinh tế mạnh và năng động nhất thế giới: khu vực Đông Á và khu vực Bắc Mỹ gồm Mỹ, Canada và Mexico với những nét đặc thù và vô cùng đa dạng về chính trị, xã hội, kinh tế và văn hóa. Chỉ trong mười năm đầu thành lập và phát triển, các nền kinh tế thành viên APEC đã đóng góp gần 70% cho sự tăng trưởng chung của nền kinh tế toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục